Đâu là xứ sở sắc tím tỏa hương đẹp lãng mạn

Một vùng đất cảnh đẹp nên thơ, thanh bình nằm ở đông nam nước Pháp, bên bờ biển Địa Trung Hải, giáp ranh nước Ý. Vùng Provence được xem là thủ phủ của hoa oải hương và đây là loài hoa biểu tượng cho những gì tinh túy, tự nhiên và trong lành nhất nước Pháp. Theo Blog Fiditour dạo quanh cánh đồng hoa oải hương (Lavender) lãng mạn này nhá.


Provence xứ sở sắc tím tỏa hương đẹp lãng mạn. Ảnh từ @Blog Fiditour

Nhưng chính những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt, tít tắp tận chân trời đã làm nên tên tuổi của Provence. Đây là một vùng sản xuất rượu lâu đời, ít nhất là 2.600 năm khi người Hy lạp cổ đại tìm thấy thành phố cảng Marseille năm 600 trước Công nguyên.


Lavender biểu tượng của sự thuần khiết. Ảnh từ @Internet

Những cánh đồng oải hương bắt đầu khoe sắc từ giữa tháng 6 tới mùa thu hoạch vào cuối tháng 7 hoặc giữa tháng 8. Mùa vụ có thể thay đổi theo từng năm, tùy thuộc vào thời tiết.


Thiên đường sắc tím và mùi hương. Ảnh từ @Internet

Nếu muốn ngắm nhìn những cánh đồng oải thanh bình, vắng bóng du khách, bạn nên tới Provence khoảng giữa tháng 7. Từ Paris, bạn có thể bắt tàu tới đây, sau đó di chuyển tiếp bằng ô tô đến các thị trấn.


Provence cũng là điểm đến đáng cân nhắc cho mùa hè. Ảnh từ @Internet

Tu viện cổ L’Abbey de Senanque cũng là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trên đường thăm Provence. Tu viện được xây dựng từ thế kỷ 12, nằm trên đồi Luberon, cách Les Goudes khoảng 2 dặm và cách 25 dặm về phía tây bắc của Aix-en-Provence. Hãy đến đây trước 9h và ở lại đến sau 19h để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của công trình này.


Mua hoa lavender làm quà tại trang trại. Ảnh từ @plc_privateidiomas

Trên cung đường này, du khách có thể ghé thăm các trang trại, nhà máy chưng cất nước hoa, tinh dầu và cửa hàng lưu niệm hay tham gia lễ hội hoa oải hương…


Mùa hè là thời điểm đẹp để ngắm và tạo dáng. Ảnh từ @Internet

Những thị trấn nổi tiếng nhất để ngắm oải hương tại Provence phải kể đến làng Gordes, Luberon hay Valensole… Hành trình thăm những cánh đồng bạt ngàn có thể khởi đầu từ Drôme đến Alpes-Maritimes, qua Vaucluse và Alpes de Haute – Provence.



Những cánh đồng hoa lavender bất tận. Ảnh từ @swissglobetrotters

Có khoảng 2.000 nông dân trồng oải hương trên khắp Provence, từ Vercos đến Verdon, qua Baronnies và Luberon. Nông dân trồng oải hương tại Provence giống như những người nghệ sĩ, họ biết cách chiều lòng du khách mà vẫn đảm bảo mùa vụ theo kế hoạch.


Không gian yên tỉnh, khung cảnh hữu tình. Ảnh từ @rafagu

Đặt lịch trước với chủ trang trại để có thể tiếp xúc gần gũi hơn với họ, hiểu về cuộc sống của những người trồng oải hương chứ không chỉ là chuyến vãn cảnh đơn thuần.


Là nơi hoàn hảo để thực hiện bộ ảnh cưới độc đáo. Ảnh từ @Internet

Khách du lịch Pháp đến Provence, hầu như ai cũng muốn mua một món lưu niệm đặc biệt là những túi vải nhỏ bằng bàn tay, chứa hoa oải hương, cột nơ lại. Mùi hương nhè nhẹ của loài hoa này có thể lưu lại khá lâu, chừng vài ba tháng, như một kỷ niệm khó quên về vùng đất thanh bình.


Ảnh từ @Internet

Hoa oải hương có mùi thơm nồng và mang lại cảm giác bình yên. Một miếng vải thấm dầu oải hương trên gối sẽ giúp bạn ngủ ngon hay giảm bớt đau đầu. Du khách có thể mua những bông oải hương ướp khô, tinh dầu, nước hoa hoặc túi thơm… về làm quà cho gia đình và bạn bè.


Nắng như rót mật, óng ả, không hề gay gắt nhưng cũng không hề nhợt nhạt. Ảnh từ @Internet

Một "đặc sản" khác không thể không nhắc đến của Provence là ánh nắng mặt trời.  Nắng chiếu vào những cánh cửa màu da trời, vào giàn dây leo xanh rợp bám dày những bức tường đá cổ, vào những chậu hoa rực rỡ luôn có lũ bướm lượn lờ bên trên.

* FIDITOUR.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR PHÁP GIÁ TỐT LIÊN HỆ (0908.084.385 GẶP MS. CẨM HÒA - 0120.443.6104 GẶP MR. QUỐC PHONG)


 Tour Pháp 11 ngày 10 đêm KHÁM PHÁ HẢI TRÌNH CHÂU ÂU VỚI DU THUYỀN FREEDOM OF THE SEAS TÂY BAN NHA - PHÁP - Ý

 Tour Pháp 11 ngày 10 đêm PHÁP - THỤY SỸ - Ý

• Tour Pháp 10 ngày 9 đêm PHÁP - BỈ - HÀ LAN - ĐỨC

Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét