Đặt phòng homestay tại sao lại gây thích thú cho du khách ?

Du lịch nghỉ tại nhà dân homestay hay dom ở VN được du khách quốc tế yêu thích, nhiều tiềm năng, nhưng các chuyên gia cảnh báo, có thể sẽ trở thành nạn nhân của chính sự thành công của mình nếu không có sự hỗ trợ của nhà nước.

Homestay, cắm trại, hay dorm là các loại hình lưu trú được dân du lịch bụi ưa chuộng bởi có thể tiết kiệm chi phí, đem đến các trải nghiệm mà nếu đặt phòng khách sạn 5 sao bạn không có được. Hãy "'bỏ túi" một số địa chỉ ở homestay dưới đây tại các điểm du lịch nổi tiếng khắp Việt Nam nhé!

 Du khách tham gia làm nông ở Hội An

Ninh Bình Family Homestay - Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình

Family Homestay hơi giống một khu nghỉ dưỡng với thiết kế khá thân thiện và gần gũi, có phần mang hơi thở của làng quê Việt Nam. Homestay khá mới nên khang trang và sạch sẽ. Tại đây bạn có thể lựa chọn phòng đôi, phòng ba hoặc bungalow có view nhìn thẳng ra vườn, có khu vực sân chơi và cả sân thượng với tầm nhìn ra núi, vườn rất dễ chịu. 


Ngoài ra chủ nhân ngôi nhà còn có thể cho bạn thuê xe đạp và từ đây cũng sẽ khá thuận tiện cho việc tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Ninh Bình. Giá sẽ dao động từ 300.000 đồng trở lên, tùy theo loại hình phòng bạn lựa chọn. 

Home Farm - 17/1 Triệu Việt Vương, P4, Đà Lạt

Home Farm là căn nhà 2 tầng đáng yêu giữa rừng thông, hoàn toàn tách biệt với sự xô bồ náo nhiệt của thành phố. Khu vườn nhà Home Farm còn trồng khá nhiều các loại cây cảnh, cây ăn trái. Khoảnh sân trước nhà là nơi tụ tập, mở tiệc lý tưởng cho các du khách đến đây. 


Từ Home Farm cũng khá thuận tiện cho việc khám phá những địa danh nổi tiếng của Đà Lạt như Dinh Bảo Đại, hồ Tuyền Lâm, thác Cam Ly… Giá phòng ở Home Farm dao động từ 100.000 đồng/đêm đối với phòng dorm, 250.000 - 350.000 đồng/đêm cho phòng đôi. 

Backpackers House - Nha Trang

Đúng như tên gọi, Backpackers House là ngôi nhà đúng chất dành cho dân ba lô, dân đi bụi. Dãy nhà nhỏ xinh núp sau bóng cây của khoảnh sân trước nhà mang lại cảm giác khá mát mẻ, yên bình. Chủ nhà cũng bài trí vài chiếc võng ở sân để du khách có thể nằm nghỉ thư giãn ngay trong khu vườn. 


Backpackers House còn ghi điểm với du khách bởi sự thân thiện cũng như phòng ốc khá sạch sẽ. Bạn sẽ chỉ mất từ khoảng từ 180.000 đồng/đêm đối với hình thức ngủ dorm, một cách tiết kiệm chi phí khá hiệu quả cho chuyến vi vu của mình.

Minh House K30/H01/03 Hà Bổng - Đà Nẵng

Minh House là homestay nằm ngay gần bãi biển Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng, là nơi chỉ thoáng nhìn không gian bên ngoài, bạn đã muốn bước vào trong. Minh House có kiến trúc nội thất vừa có phần hiện đại lại vừa cổ xưa, thân thiện. Các căn hộ của Minh House đều được trang bị đầy đủ tiện nghi từ bếp nấu, bàn ăn, sofa, giường ngủ… 


Sau mỗi căn hộ đều là một khoảng vườn nhỏ với thảm cỏ xanh mướt, hồ cá nhân tạo cùng bộ bàn ghế để bạn có thể nhâm nhi tách trà hay ngồi tán gẫu cùng bạn bè, người thân. Giá thuê ở Minh House dao động khoảng một triệu đồng/ngày, thích hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình. 

Life’s A Beach - Bãi Xép, Ghềnh Ráng, Quy Nhơn

Life’s A Beach là khu nghỉ dưỡng bình dân ở làng chài ven biển Bãi Xép, cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 12 km, do hai nam thanh niên người Anh làm chủ, đồng thời cũng là nhà của họ. Với thiết kế gần gũi thiên nhiên, tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm cuộc sống thực tế một cách tối đa, Life’s A Beach thực sự đã ghi được dấu ấn đối với những người yêu du lịch bụi, đặc biệt là khách nước ngoài. 


Bạn có thể lựa chọn kiểu phòng phù hợp với khả năng tài chính và sở thích của mình khi đi đến đây, từ giường ngủ dorm, đến các bungalow hoặc phòng trong nhà gỗ… Giá phòng dao động trong khoảng từ 200.000 đến 750.000 đồng/đêm. 

Phơri’s House - Tả Van, Sa Pa, Lào Cai

Phơri’s House là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm trong bản Tả Van, cách thị trấn Sa Pa chừng 10 km. Hãy thử tưởng tượng một sáng thức dậy bạn bước ra khỏi cửa nhà và trước mắt là ngút ngàn thửa ruộng bậc thang, là tiếng suối chảy róc rách. Phơri’s House là một nơi như thế. Bạn có thể thoải mái “trốn chạy” cái xô bồ, bon chen của cuộc sống thành thị ở nơi đây. Chủ nhân là nhà thiết kế áo dài Hữu Là Là, người đã biến nơi đây đúng như tên gọi của nó: một ngôi nhà, mang lại cảm giác ở “nhà” cho bất cứ vị khách xa lạ nào.

Một góc bên trong căn nhà. 

Sự bài trí giản dị với những chiếc ghế mây, chiếc bàn gỗ nhỏ, hay những chiếc mền với họa tiết thổ cẩm đều khiến nơi đây trở nên gần gũi, ấm cúng hơn giữa cái lạnh của núi rừng Tây Bắc. Một điểm khá độc đáo của Phơri’s House được các du khách nước ngoài đánh giá rất cao là ở đây bạn sẽ được nhắc nhở hạn chế sử dụng nilon và các loại chai nhựa. Vị khách nào ở đây cũng sẽ phải tự tay phân loại rác làm 3 nhóm để tái chế hoặc đem đi tiêu hủy.

Thế nào là du lịch Homestay ?

Homestay là một loại hình "du lịch xanh" lý tưởng đối với các bạn trẻ yêu thích khám phá văn hóa tại các vùng đất mới. Khi đi du lịch homestay, thay vì ở khách sạn hoặc nhà nghỉ các bạn sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương để có thể có một góc nhìn gần gũi và thực tế hơn với cách sống và nền văn hóa của chính họ. Khách được xem như một thành viên của gia đình và tham gia vào các sinh hoạt đời thường như ăn cơm chung mâm và trò chuyện trao đổi với các thành viên. Khách cũng được yêu cầu phải “nhập gia tùy tục” và biết cách tôn trọng các quy tắc và sự riêng tư nhất định của gia chủ.

Du lịch homestay giúp bạn có những trải nghiệm khó quên.

Chuẩn bị trước chuyến đi

Hãy tìm hiểu thông tin về phong tục, tập quán và văn hóa nơi bạn sắp đến. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm quen với môi trường mới và hòa đồng với người dân bản địa. Không cần phải chuẩn bị quá nhiều cho một kỳ nghỉ homestay vì bạn sẽ sống như một người bản địa, cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với họ. Nếu là kỳ nghỉ trên núi, ngoài các vật dụng cần thiết, nhớ mang quần áo ấm vì nhiệt độ về đêm có thể rất lạnh. Bạn cũng nên mang theo một số loại trà, đồ ăn nhẹ yêu thích hay một cuốn sách...

Thân thiện và tôn trọng

Đây là hai từ khóa quan trọng nhất đối với khách tới ở homestay. Để tạo sự thoải mái, hãy tỏ ra thân thiện và chia sẻ với chủ nhà. Tuy nhiên, đừng bao giờ xâm phạm vào đời tư cá nhân của họ. Luôn gõ cửa phòng khi vào và sử dụng đồ đạc một cách cẩn thận là cách để nhận được những bình luận tốt về hồ sơ của bạn trên các website. Nếu có lời phàn nàn về cách sống của bạn, khả năng thuê phòng homestay tốt lần sau sẽ khó khăn hơn.

Quà tặng cho chủ nhà

Đừng bao giờ đi homestay mà không mang theo một vài món quà. Hãy cố gắng ghi dấu ấn trong lòng gia chủ bằng một món quà lưu niệm phù hợp. Tốt nhất là những món quà mang sắc thái văn hóa địa phương hoặc đất nước của bạn như những món ăn đặc sản hoặc đồ thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra sau khi trở về nhà của bạn, hãy thỉnh thoảng liên hệ với chủ nhà và gửi một lá thư cảm ơn, một vài bức ảnh... Điều đó sẽ giúp cho mối quan hệ của bạn ngày càng tốt đẹp hơn và để lại ấn tượng tốt nếu có dịp gặp lại.

Một số vùng có du lịch homestay ở Việt Nam

Du khách thưởng thức ẩm thực truyền thống của người dân Sapa

Ở Sapa mô hình homestay đặc biệt hấp dẫn khách du lịch bởi những ngôi nhà ở đây chủ yếu được làm bằng gỗ pơ mu quý hiếm mọc lên giữa núi rừng, hòa trong khung cảnh bình yên của thung lũng Mường Hoa thơ mộng và đại ngàn dãy Hoàng Liên xanh thẳm. Chỉ một đêm với dịch vụ homestay tại Sapa là bạn sẽ được khám phá phong tục văn hoá, hoà mình vào cuộc sống cộng đồng, được tắm lá thuốc và thưởng thức ẩm thực truyền thống của người bản địa…

Nhập gia tùy tục

Một khi lựa chọn hình thức du lịch homestay, chắc chắn bạn sẽ không thể nào có được cảm giác thoải mái tuyệt đối như khi nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort… Nhưng bù lại, bạn có được những trải nghiệm đời thường thực tế và thú vị khi trực tiếp tham gia vào hoạt động của người dân địa phương. Cách tốt nhất cho chuyến homestay của bạn được vui vẻ là hãy "nhập gia tùy tục" và ứng xử như một người dân địa phương thực thụ. Khi ở chung với một người mà bạn chưa hề quen biết, hãy tôn trọng sự khác biệt của họ. Ví dụ như nếu họ chỉ ăn chay ghét thịt cá, đặc biệt là người theo đạo hồi không ăn thịt lợn… Hạn chế bày tỏ quan điểm riêng của bạn mà hãy tôn trọng họ, đặc biệt là về vấn đề tôn giáo. Trong sinh hoạt ăn uống, mỗi vùng có một đặc điểm, một nguyên tắc riêng. Có thể món ăn bạn chưa quen nhưng đừng tỏ ra khó chịu hay chê bai mà hãy vui vẻ chấp nhận rồi bạn sẽ thích nghi được thôi.

Hỏi nếu không biết

Nếu có điều gì thắc mắc hoặc không biết phải làm sao cho đúng, đừng ngần ngại đặt câu hỏi với gia chủ. Sẽ không có chủ nhà nào lại không hiếu khách, họ chắc chắn sẽ giải đáp và giúp đỡ bạn trong quá trình ăn ở tại đó. Việc đặt ra các câu hỏi còn giúp bạn và nên nhớ là tỏ ra vui vẻ thoải mái khi hỏi và nêu ra những yêu cầu của mình.

Công ty cổ phần FIDITOUR chuyên đặt phòng khách sạn và resort trong và ngoài nước giá rẻ, theo yêu cầu từ Quý khách.
Fidibooking đặt phòng khách sạn và resort
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: mailwebfidi@fiditour.com


Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét