Đón tuyết miền nhiệt đới trên những ngọn núi cao nhất Việt Nam

Mùa đông năm nay nhiệt độ ở Đồng Văn, Mẫu Sơn và Sapa sẽ giảm mạnh có nơi giảm xuống dưới 3 độ C. Trong cái lạnh xuyến thấu da thị của núi rừng Tây Bắc, lại được các tín đồ mê du lịch săn đón, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên lạnh giá có cơ hội thấy tuyết ở miền nhiệt đới.


Mùa đông rất thú vị với dân phượt, họ sẽ rủ rê nhau khoác ba lô lên núi và cũng là mùa khách du lịch kháo nhau đến các điểm du lịch tận hưởng không khí mùa đông của châu âu. 

Đón tuyết miền nhiệt đới trên những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Ảnh Fiditour


Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai (Ông Lưu Minh Hải) cho biết đêm 16, rạng sáng 18/12, nhiệt độ tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ sẽ xuống thấp nhất trong đợt rét này là 14-16ºC, vùng núi 9-11ºC. Nhiệt độ thấp nhất tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai) đêm 23/12 là 5-7ºC, đêm 29/12 là 2-4ºC, trời rét hại cực sâu. Ông cũng cho biết thêm đợt Noel tới nhiệt độ có thể xuống thấp nhất tính từ đầu năm. Cuối tháng 12 là thời điểm lạnh nhất rất thích hợp du lịch Tây Bắc nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn mùa đông.

Đồng Văn (Hà Giang)

Đến Hà Giang vào thời gian này, bạn sẽ được tận hưởng cái gió rét ở cao nguyên núi đá, và thưởng thức hương vị của các món ăn độc đáo của các dân tộc thiểu số nơi đây. Hà Giang luôn có sức hút đối với khách du lịch. Vào mỗi mùa, Hà Giang lại mang những vẻ đẹp riêng, khiến ai đến đây một lần cũng nhớ mãi không quên.

Dưới chân núi lúc này, tầm nhìn khá hạn chế, sương mù đặc quánh như đang "nuốt lấy" những khóm cây phía trước mặt. Ảnh  Hachi8

núi rừng cũng trở nên khác biệt hơn khi có những giọt sương đọng lại và đóng băng trên từng cánh hoa. Ảnh vuhayeonquyen

Đến phiên chợ vùng cao Đồng Văn, khu vực phố cổ, bạn có thể thưởng thức món thắng cố, cháo ấu tẩu bên ly rượu ngô làm ấm không gian giữa tiết trời se lạnh. Bên cạnh khí hậu khắc nghiệt, Hà Giang còn hiện lên tuyệt đẹp với hoa ban trắng, với cô gái vùng cao, với những ngôi nhà bên sườn núi... sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc khó quên.

Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Nhiều người ví Mẫu Sơn như nàng công chúa ngủ trong rừng bởi cảnh đẹp hoang sơ, ít bị du lịch hóa. Một vài năm gần đây, Mẫu Sơn thường xuyên xuất hiện tuyết và băng giá mỗi khi không khí lạnh về, nên trở thành điểm đến quen thuộc của dân du lịch vào giữa mùa đông.

Du khách đón tuyết rơi trên đỉnh Mẫu Sơn.. Ảnh luannguyen.photography
Đến Mẫu Sơn thời gian này, ngoài những trải nghiệm thú vị của mùa đông. Ảnh hanghha

Đỉnh Mẫu Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên, với những giá trị về bản sắc văn hóa thuần khiết, đa dạng của các đồng bào dân tộc. Những bản sắc riêng về văn hóa, phong tục, tập quán này vẫn được lưu giữ nguyên vẹn, không pha trộn từ cách ăn, nếp ở, trang phục, phong tục thờ cúng, lễ hội... Ngắm phong cảnh hùng vĩ, nên thơ bạn còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như gà nướng mật ong, ếch hương, rượu gạo...

Sa Pa (Lào Cai)

Sa Pa mùa nào cũng đẹp và lãng mạn, nhưng đẹp nhất là vào mùa đông, đặc biệt khi không khí lạnh về. Nhiệt độ xuống sâu nơi đây luôn đón một lượng khách không nhỏ tới để chiêm ngưỡng tận mắt hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và lãng mạn.

Du khách nước ngoài rất yêu thích khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Ảnh kasama_s
Hàu Thàu cách Sa Pa 10 km, một điểm đến cao rất ít người lên, Ảnh internet
Đến với Sa Pa thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả vùng núi cao thanh bình bảng lảng trong mây, trong sương giúp cuốn trôi mọi mệt mỏi, lo âu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngồi quây quần bên nồi lẩu cá hồi thơm ngon hay tìm cho mình một chỗ ấm áp ở quán đồ nướng trong chợ đêm, để tận hưởng mùa đông một cách trọn vẹn nhất.

Gợi ý các khách sạn Sapa giá hấp dẫn 

Các website đặt phòng khách sạn thường có ưu đãi đối với khách đặt phòng sớm. Do đó, đặt phòng trước khoảng 30 đến 60 ngày là thời điểm rất lý tưởng để chọn được phòng khách sạn giá rẻ và chất lượng tốt. Nếu đặt quá muộn hay sát với ngày nghỉ lễ, bạn sẽ phải trả phí cao hơn rất nhiều lần. Một số trang đặt phòng khách sạn trực tuyến uy tín như Fidibooking.com luôn cho khách hàng cơ hội đặt phòng giá siêu tốt cùng với chính sách ưu đãi đặt phòng hấp dẫn.

Hotel Châu Long Sapa có mặt view khá đẹp ngấm mây. Ảnh @chechepompom

• KHÁCH SẠN CÔNG ĐOÀN VN TẠI SAPA (Trung tâm thị trấn Sapa - Lào Cai, Việt Nam)

• KHÁCH SẠN HOLIDAY SAPA (ROYAL VIEW) (16 Mường Hoa - Sapa - Lào Cai)

• KHÁCH SẠN CHÂU LONG SAPA (24 Đồng Lợi , Lào Cai)


• HOMESTAY DUNG DUNG HOUSE (Mường Hoa, Địa phận Bãi Đá Cổ, Sa Pa)

Đặt tour Sapa giá tốt ở đâu? 

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc book phòng, săn vé máy bay giá rẻ, hãy liên lạc với Fiditour. Các tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ việc book phòng khách sạn, săn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi phù hợp với hành trình của mình. Bên cạnh đó, việc cung cấp những tour tuyến du lịch giá tốt đến cao cấp sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn và gia đình. Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay tour, phòng khách sạn hoặc vé máy bay của chúng tôi. Hiện nay Công ty du lịch Fiditour chúng tôi có du lịch sapa : HÀ NỘI - SAPA - MAI CHÂU - THANH HÓA - NINH BÌNH ( AIR) (5 ngày 4 đêm) với giá siêu hấp dẫn mọi thông tin liên hệ

Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 (Ext: 387 - 407) 
Phone: 0977 068 875 (MS. Hải Ly) | 0907 458 176 (Ms. Kim Vàng)
Email: haily@fiditour.com , kimvang@fiditour.com
Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét