Cẩm nang bỏ túi cho chuyến vivu Nhật Bản hoàn hảo

Vivu Xứ sở mặt trời mọc vào hè là điều mơ ước của nhiều tín đồ mê du lịch. Để tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể ăn uống và ở một nơi tốt nhất trên đất nước Nhật Bản. Bạn phải bỏ túi bí kíp du lịch này ở Nhật Bản, bạn sẽ có cảm giác như lạc bước vào chốn thần tiên đầy lãng mạn.


Cẩm nang bỏ túi cho chuyến vivu Nhật Bản hoàn hảo @Blog Fiditour

Ngoài đẹp Nhật Bản rất an toàn cho nên là một trong những điều thu hút được nhiều khách du lịch. Luôn nằm trong top 10 các nước an toàn nhất thế giới, du lịch Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho các du khách nữ đi vivu một mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng và không gây hấn với bất kỳ ai.


Chuẩn bị sẵn tiền mặt @thiss_tug

Tiền mặt được sử dụng phổ biến ở Nhật. Người lao động thường được trả bằng tiền mặt. Nhiều doanh nghiệp, dịch vụ, nhà hàng, cửa hiệu chỉ chấp nhận tiền mặt. Do vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt để tiện giao dịch. Bạn cũng có thể rút tiền ở các cây ATM tại cửa hàng 7-Eleven.


Mua thẻ đi tàu @mallaaaan

Thẻ Japan Rail Pass giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền, đặc biệt khi bạn định đi quanh một vùng nào đó hoặc cả nước Nhật. Bạn có thể mua thẻ không giới hạn để đi được tàu Shinkansen và các loại phương tiện giao thông công cộng khác như tàu, xe buýt, và phà. Thẻ này cần mua trước khi đến du lịch Nhật Bản, và bạn sẽ phải xác nhận tại văn phòng của Japan Rail bằng hộ chiếu.


Tàu điện ngầm không hoạt động 24/24h

Nếu đi chơi đêm, bạn nên kiểm tra trước giờ tàu, và về trước 1h. Nếu không, bạn sẽ phải tốn khá nhiều tiền đi taxi. Hãy chuẩn bị in sẵn tên và địa chỉ khách sạn cho lúc cần. 


Bạn sẽ gặp người say rượu trên tàu @hanstar007

Do văn hóa làm việc căng thẳng tại Nhật Bản, nhiều công chức thường đi uống rượu sau giờ làm. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn bắt gặp những người đàn ông say xỉn trong những bộ vest nghiêm chỉnh.


Hình xăm bị coi là điều cấm kỵ @charliehd23

Hình xăm thường được liên tưởng tới các băng nhóm tội phạm ở Nhật, đặc biệt là băng đảng Yakuza. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đi tắm onsen, vì họ có thể sẽ hỏi bạn có hình xăm không trước khi cho bạn vào cửa.


Không tháo giày bị coi là khiếm nhã ở một số nơi

Vào nhà người Nhật mà không tháo giày, bạn sẽ bị coi là thiếu tôn trọng gia chủ. Một số nhà hàng cũng có quy định này. Vì vậy, bạn nên quan sát trước khi vào cửa.


Nói nhỏ, không cần người phục vụ, không cần phải tip

Âm lượng và nội dung khi nói chuyện vô cùng quan trọng tại Nhật Bản. Mọi người ở đây luôn ý thức rằng mình đang chung không gian công cộng với người khác, vì vậy bạn nên giữ âm lượng nhỏ nhất có thể.

Ở nhiều nhà hàng, các bàn ăn đều có một hộp đen nhỏ có nút bấm để gọi người phục vụ.

Đây không phải tập tục ở đất nước này. Nếu bạn để lại tiền tip, người phục vụ có thể sẽ chạy theo để đưa lại bạn.


Siêu dịch vụ trên chuyến tàu siêu sang ở Nhật Bản

Với sức chứa chỉ hơn 30 người, đoàn tàu Shiki-shima sẽ mang đến cho hành khách những chuyến du ngoạn, giao lưu văn hóa - ẩm thực. Bên trong tàu, hành khách được trải nghiệm những dịch vụ sang trọng nhất như các dãy phòng 2 tầng có cửa kính để ngắm cảnh bên ngoài. 

Mỗi phòng ngủ gồm giường ngủ, nơi để hành lý, phòng vệ sinh. Quầy bar trên tàu có phục vụ nhạc piano sống. Mỗi chuyến hành trình dài 4 ngày cho 1 người có giá khoảng 10.000 USD.

Món quà nhỏ hơn vạn lời nói

Thay vì để lại tiền tip, bạn có thể tặng họ một số món quà nhỏ như dây đeo chìa khoá hay đồ lưu niệm. Hãy nói cảm ơn và cúi người khi trao quà cho họ. Tuy nhiên, họ có thể cảm thấy ngại ngùng vì không có quà lại mặt cho bạn.


Chỉ trỏ là hành động thô lỗ

Chỉ ngón tay vào người hay đồ vật, chào người lạ, uống nơi công cộng, chụp ảnh người khác mà không xin phép là những việc tối kỵ ở Nhật Bản. Cao giọng hoặc nổi khùng cũng được coi là rất bất lịch sự. Người Nhật còn sợ xúc phạm người khác, vì vậy đôi khi họ trả lời “có”, dù ý họ là “không”. Bạn nên phân tích tình huống một cách cẩn thận.


Một số hoạt động thú vị không nên bỏ qua khi đến Nhật Bản mùa hè

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa: Lễ hội này được đánh giá là “bữa tiệc pháo hoa” nổi bật ở Nhật Bản, với rất nhiều màn trình diễn công phu, đẹp mắt. Được coi là lễ hội pháo hoa lâu đời nhất trên thế giới (bắt đầu vào năm 1733), hàng năm, vào chủ nhật thứ tư của tháng bảy, hàng triệu người đổ về Tokyo thưởng thức những màn pháo hoa ấn tượng của lễ hội Sumidagawa.

Lễ hội Tanabata (Lễ thất tịch): Đây được coi là ngày lễ đẹp và lãng mạn nhất trong các lễ hội lớn ở Nhật Bản, có nguồn gốc từ lễ hội Qixi (Ngưu Lang Chức Nữ) ở Trung Quốc. Ngày lễ Tanabata được tổ chức khắp nơi ở Nhật Bản nhưng lớn nhất là ở ba thành phố Sendai (tỉnh Miyagi); Anjou (tỉnh Aichi) và Hiratsuka (tỉnh Kanagawa). 

Lễ hội Awa Odori Matsuri: Khi đến tham quan lễ hội Awa Odori Matsuri, du khách cũng được hòa mình vào nhiều điệu múa, bài hát truyền thống được biểu diễn bởi các nhóm mặc trang phục truyền thống cầu kì, đẹp mắt. Đây quả thực là lễ hội đáng nhớ khi đến với du lịch Nhật Bản mùa lễ hội.

Lễ hội Bon Odori: Lễ hội này thường được tổ chức trong một tuần lễ, là thời gian mọi người trong gia đình tập trung bên nhau và tổ chức lễ tưởng niệm cho ông bà tổ tiên của họ. Lễ hội này thường được tổ chức vào ban đêm, giữa âm nhạc và nhiều điệu nhảy truyền thống, vì nhiều người Nhật tin rằng linh hồn tổ tiên của họ sẽ trở lại vào ban đêm.

* FIDITOUR.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN GIÁ TỐT LIÊN HỆ (090.996.1667 GẶP MS.THÚY LINH - 0165.822.9298 GẶP MS.LAN ĐÀI)

• Tour Nhật Bản 7N6: KHÁM PHÁ HẢI TRÌNH TRUNG - NHẬT- HÀN VỚI DU THUYỀN QUANTUM OF THE SEAS

• Tour Nhật Bản 6N5: NHẬT BẢN MÙA HOA ANH ĐÀO (OSAKA - KYOTO - NAGOYA - GIFU - NÚI PHÚ SỸ - TOKYO)

• Tour Nhật Bản 5N4: NHẬT BẢN (TOKYO - NÚI PHÚ SỸ - HIDA - TAKAYAMA - GIFU)
Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét