Điều gì khiến mùa hè ở đất nước mặt trời mọc hút du khách

Mùa hè Nhật Bản là mùa dành cho lễ hội ngoài trời như ca múa nhạc hay trải nghiệm leo núi, vượt thác. Nên đi du lịch Nhật Bản vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 để tham gia các hoạt động giải trí cực hoành tránh. Cùng blog Fiditour điểm qua các sự kiện cực đỉnh này nhé! 


Điều gì khiến mùa hè ở đất nước mặt trời mọc hút du khách @Blog Fiditour

Lễ hội múa Bon Odori
Địa điểm tốt nhất để xem là ở Awa-odori Matsuri (Lễ hội múa Awa) tại thành phố Tokushima

Ở Nhật Bản có rất nhiều điệu múa truyền thống, nhưng một trong những điệu múa nổi tiếng nhất ở đất nước này đó là điệu múa Bon, hay còn được gọi là "Bon Odori" thường được tổ chức vào tháng 8 hàng năm, lễ hội thường được diễn ra trong vòng 1 tuần. Người ta nói ở đâu trên thế giới có cộng đồng người Nhật sinh sống đông đúc thì ở đó có lễ hội Bon.


Một lễ hội văn hóa đặc sắc của người Nhật, một dịp để các gia đình đoàn tụ, vui chơi. Ảnh @j.p.nomad

Mọi người tập trung tại lễ hội Bon và cùng nhau nhảy múa điệu nhảy truyền thống của Nhật Bản, Âm nhạc phải thể hiện sự vui mừng chào đón những linh hồn tổ tiên của họ. Lễ hội này thường được tổ chức ban đêm vì nhiều người Nhật tin rằng linh hồn tổ tiên của họ trở lại vào ban đêm.


Du khách thập phương có thể tham gia nhảy múa cùng. Ảnh @santana.dan

Tùy vào mỗi khu vực tại Nhật Bản mà điệu múa và âm nhạc đi kèm cũng khác nhau. Thông thường mọi người thường nhảy múa quanh Yagura, là một giàn giáo bằng gỗ được dựng lên trong lễ hội đặc biệt này. Trong khi nhảy múa, người ta di chuyển cho Yagura quay theo chiều kim đồng hồ. Các động tác và cử chỉ trong điệu múa Bon thường phản ánh chính xác lịch sử, công việc hay địa lý của vùng miền. 


Những diễn viên múa mặc trang phục truyền thống. Ảnh @kikyo0083

Trong khi múa Bon, mọi người có thể sử dụng thêm những vật dụng khác như khăn nhỏ, quạt, lắc chuông. Đối với Hanagasa Odori, các vũ công thường sử dụng mũ rơm có trang trí hoa. Lễ hội diễn ra mỗi buổi tối từ ngày 12 tới ngày 15 tháng 8

Lễ hội và pháo hoa
Ở những thành phố hay thị trấn dọc khắp đất nước

Mùa hè ngập ánh sáng trên bầu trời đêm Nhật Bản. Hãy đến Nhật vào cuối tháng 7, đầu tháng 8. Rất nhiều lễ hội pháo hoa sẽ diễn ra vào thời gian này.


Khu vực suối nước nóng Kinosaki Onsen. Ảnh photokinosaki

Pháo hoa (người Nhật gọi là Hanabi) có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng sau khi đến Nhật vào khoảng thế kỷ thứ 2 TCN đã được nghiên cứu để phát triển thành một nghệ thuật trình diễn ánh sáng. Lịch sử Hanabi gắn liền với tên tuổi của Tamaya và Kagiya - hai nghệ nhân đã phát triển và nâng tầm pháo hoa.


Người dân mặc trang phục truyền thống đón pháo hoa khắp nơi. Ảnh photokinosaki

Lễ hội pháo hoa thường diễn ra vào những ngày cuối tuần tại các bờ biển, sông, hồ và những nơi thoáng đãng trên khắp nước Nhật. Ngay từ tháng 6, một số trang mạng uy tín của Nhật đã cho đăng tải tỉ mỉ những nơi diễn ra lễ hội, pháo hoa sẽ bắn bao nhiêu quả, trong vòng bao nhiêu phút. Điểm lý tưởng và cách đi đến để vui chơi, ngắm pháo hoa.


Lễ hội pháo hoa ở Tokyo. Ảnh starisland_jp

Các trang này cũng có những lưu ý cho du khách: tháng 7 và 8 là tháng có nhiệt độ ẩm cao nhất trong năm tại Nhật, cũng là mùa mưa giông. Đến Nhật mùa này, bạn cần trang bị các loại thuốc bôi chống côn trùng, trang phục chống mưa và dù.


Du khách chờ đêm xuống để ngắm pháo hoa. Ảnh internet

Tháng 8 là cao điểm nghỉ hè - mùa đi chơi của học sinh Nhật. Ngoài những lễ hội pháo hoa còn có Obon - lễ hội cúng tổ tiên diễn ra từ ngày 13 đến 16/8. Những ngày này các phương tiện đi lại và các điểm nghỉ ngơi giá rẻ sẽ chật cứng du khách lẫn người địa phương.

* FIDITOUR.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR NHẬT BẢN GIÁ TỐT LIÊN HỆ (090.996.1667 GẶP MS.THÚY LINH - 0165.822.9298 GẶP MS.LAN ĐÀI)

• Tour Nhật Bản 5N4Đ: NHẬT BẢN (IBARAKI - CÔNG VIÊN HITACHI - TOKYO - NÚI PHÚ SĨ - YOKOHAMA)

• Tour Nhật Bản 6N5Đ: 
NHẬT BẢN (HOKKAIDO - TOKYO)

• Tour liên tuyến Nhật Bản 12N11Đ: LIÊN TUYẾN NHẬT BẢN - HOA KỲ (TOKYO - NEW YORK - WASHINGTON DC - LAS VEGAS - LOS ANGELES - SAN DIEGO)

Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét