Phú Yên đừng xem nếu không muốn vách ba lô đi liền!

Phú Yên không chỉ có những cảnh đẹp trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" là hết mà còn những địa điểm đang hot khác. Là điểm đến không ồn ào, không nhiều trò giải trí, chỉ có cảnh đẹp thuần khiết từ thiên nhiên. Và chắc chắn bạn sẽ "mắt chữ A mồm chữ O" với những điểm đến cho ra những tấm ảnh hút triệu like một cách dễ dàng.


Cao nguyên Vân Hòa
(Gồm các xã Sơn Xuân, Sơn Long và Sơn Định. Nằm ở độ cao 400m)


Cao Nguyên Vân Hòa chỉ có đẹp hơn chứ không thua kém cao nguyên nào. Ảnh: @ Tuấn Khải (Flickr)

Được ví như Đà Lạt của Phú Yên, cao nguyên Vân Hòa thuộc huyện Sơn Hòa, cao nguyên đầy nắng, gió và cả sương mờ. Điều thú vị ở nơi này là vào mùa thu khí hậu luôn thấp hơn ở Tuy Hòa, mỗi buổi sáng bạn sẽ thấy sương mờ giăng, cảm giác như đang ở Đà Lạt. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với đặc sản thơm, mít và mắm làm từ 2 loại trái này.


Ảnh: @nhabeooooo_

Nhất Tự Sơn
(thuộc thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên)


Ảnh: @ phanthituyetha

Nhất Tự Sơn được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài. Hình dáng đảo trông tựa chữ nhất trong Hán tự, cứ như bàn tay tài hoa của thiên nhiên đã dùng bút vạch ngang một đường trên nền biển xanh, và có lẽ tên gọi Nhất Tự Sơn cũng ra đời từ đó. Với diện tích khoảng 6ha, Nhất Tự Sơn nằm cách đất liền khoảng 300m, được nối với bờ bằng một doi cát mà khi thủy triều xuống bạn có thể lội nước hoặc đi bộ ra đảo bằng con đường dưới biển. 


Ảnh: @bngoc1982

Nhất Tự Sơn còn như một tấm bình phong che chắn sóng gió, nên người dân trong vùng luôn xem đảo như vị thần trấn giữ biển Đông. Cảnh quan trên đảo Nhất Tự Sơn như một khu vườn nguyên sinh xanh tốt. Ngọn núi chạy thẳng từ Bắc sang Nam, hai đầu vách núi hiểm trở, thẳng đứng. Sườn phía Tây bờ dốc thoai thoải, có bằng lăng, trắc mọc nhiều… Sườn bên Nam vách đá hiểm trở, có vô số mai vàng với những cội mai cổ thụ, thân sần sùi, khúc khuỷu…

Hòn Nưa
(Hòn Nưa nằm ngay chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa)

Có đỉnh núi cao 105m so với mực nước biển. Đến với Hòn Nưa nếu đi nhóm đông, bạn nên ở lại một đêm để đốt lửa trại, ăn hải sản nướng, hưởng chút không khí biển đêm yên tĩnh.


Ảnh: @geebeeray

Trên đảo có một bãi biển đẹp, nước trong xanh cũng là nơi bạn cắm trại. Theo chân các anh lính gác đèn, bạn sẽ được hướng dẫn tham quan hải đăng Hòn Nưa và ngắm nhìn khung cảnh muôn trùng biển biếc quanh đảo. Các anh cũng là những chủ nhà hiếu khách, vui tính, bởi khách ra thăm ở lại đảo không nhiều.


Ảnh: @minhthuy248

Cột mốc ranh giới một bên là Phú Yên, một bên là Khánh Hòa cũng là điểm thú vị để mọi người tới tham quan, chụp ảnh. Nằm ở mặt Bắc Hòn Nưa là những vách đá cao dựng đứng từ sát mặt biển rồi chồng lên chất ngất. Những vách đá khổng lồ với bề mặt chằng chịt vết cắt ngang dọc cho bạn cảm giác huyền bí. Càng leo lên cao bạn sẽ khám phá nhiều góc ngắm biển đẹp.

*** FIDITOUR GỢI Ý MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH TOUR PHÚ YÊN HẤP DẪN GIÁ TỐT NHẤT LIÊN HỆ (0902.911.153 GẶP MS. MINH THƠ - 0977.068.875 GẶP MS. HẢI LY ) ***

- TOUR PHÚ YÊN 3N2ĐTUY HÒA - PHÚ YÊN - HOA VÀNG CỎ XANH - GHỀNH ĐÁ ĐĨA

- TOUR PHÚ YÊN 3N2ĐQUY NHƠN - KDL HẦM HÔ - ĐẢO KỲ CO - ĐẢO HÒN KHÔ - EO GIÓ

- TOUR PHÚ YÊN 3N2Đ 

Hòn Yến
(Từ thôn Nhơn Hội nhìn ra, bạn sẽ thấy hai hòn đảo nhỏ nằm cạnh nhau)

Cách bờ chừng hơn 100m. Hòn lớn với thế như chóp nón khổng lồ cùng những vách núi dựng đứng có tên gọi Hòn Yến, hòn nhỏ là Hòn Sụn.


Ảnh: @raywong_photo

Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 20km theo hướng Đông Bắc. Dưới chân núi đá là những lằn sóng ăn sâu vào chân núi tạo thành dấu vết thời gian, phía trên là những khúc uốn lượn, do bàn tay thiên nhiên tạo ra cách đây hàng trăm triệu năm.


Ảnh: @divinitymorningstar

Bao quanh Hòn Yến là một cụm thắng cảnh biển. Ngoài Hòn Sụn kế bên thì quang cảnh nơi đây có thể chia làm 3 phần với trung tâm chính là dãy núi đá vươn mình ra ngoài khơi sát Hòn Yến nhất, có tên gọi Gành Yến. Đặc biệt, vào những ngày đầu tháng theo dòng thủy triều rút xuống, một con đường xuyên biển sẽ lộ ra nối liền bờ với Hòn Sụn, thẳng tới Hòn Yến. Bạn sẽ có cơ hội được đi bộ giữa biển, ngắm nhìn hệ thống san hô đầy sắc màu nơi đây.

Nhà thờ Mằng Lăng
(Tọa lạc tại xã An Thạch, huyện Tuy An)


Ảnh: @viettien11

Được xây dựng từ năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng, cách TP.Tuy Hòa khoảng 35 km về phía bắc được coi nhà thờ cổ nhất của Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. Nơi đây là điểm đến khá thu hút du khách của du lịch Phú Yên, trong quá khứ nhà thờ Mằng Lăng đã từng là nơi dừng chân giảng dạy của giám mục Alexandre de Rhodes (cha Đắc Lộ) và đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta.


Ảnh: @anjapong

Đập Đồng Cam
(Đập Đồng Cam nằm phía Tây huyện Phú Hòa)


Ảnh: @fung_ank

Dài 688m với hơn 2.500 hạng mục lớn nhỏ, có hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và Nam tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng 220 km². Đồng Cam là công trình có giá trị thẩm mỹ lẫn kỹ thuật rất cao. Đập có ý nghĩa về mặt kinh tế, lịch sử cộng với cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc độc đáo.


Ảnh: @duyle97

Cù lao Mái Nhà
(thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên)

Cù lao Mái Nhà được ví như hòn đảo Robinson. Mặc dù nằm cách đất liền không xa, nhưng chắc chắn đây là điểm tham quan lý thú để khám phá cảnh đẹp hoang sơ của Phú Yên mà ít người biết đến. Thời gian lý tưởng cho chuyến hành trình tham quan cù lao Mái Nhà là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, do lúc này trời yên biển lặng.


Ảnh: @toanhn11

Đến với cù lao Mái Nhà, du khách sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú và đặc biệt rất ít bóng người, những dãy núi cây cối phủ đầy như lớp rêu phong của thời gian. Không có bất cứ dịch vụ du lịch nào trên đảo, không điện, không nhà nghỉ, nước ngọt rất hiếm. Bạn nên chuẩn bị thật kỹ về đồ ăn, thức uống, lều trại, đồ dùng khi tới đây.


Ảnh: @aa

Bãi trước của đảo là dải cát trắng, mịn, phủ đầy san hô và rong rêu, nước biển trong xanh, thích hợp để tắm khi dã ngoại cắm trại. Bãi sau gồm bãi đá lớn, hang động sâu hun hút nằm sát bên bờ vực sâu gần chục mét, thích hợp câu cá giải trí. Xung quanh đảo có rất nhiều rạn san hô sống, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với những ai ưa thích môn lặn.

Đầm Ô Loan

Nằm dưới chân đèo Quán Cau, quốc lộ 1A, đầm Ô Loan được ví như là một con phượng hoàng đang tung cánh bay. Đây là địa điểm tuyệt đẹp cho du khách ngắm ánh mặt trời vào lúc bình minh. Bạn có thể ngắm toàn cảnh đầm bằng cách leo lên đỉnh đèo Quán Cau với khung cảnh mặt hồ rộng từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió, những dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt. Du ngoạn đầm Ô Loan, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản sò huyết trứ danh nổi tiếng trên khắp cả nước.


Ảnh: @alolove.sc102


Ảnh: @oicoi83

Hải đăng Đại Lãnh
(Thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà)


Ảnh: @bui_khanh_ninh

Danh thắng Bãi Môn – Mũi Đại Lãnh, cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35 km về phía Đông Nam. Đại Lãnh làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Thú vị nhất là men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ, hay trở thành một trong những người đón ngày mới sớm nhất tại “ngọn hải đăng cực Đông” của Tổ quốc.


Ảnh: @tanya.lesnikova

Vực Phun
(Nằm lọt thỏm trong dãy núi Đá Đen)

Giữa bạt ngàn rừng cây và đồi núi trập trùng, tạo thành cảnh quan rất thơ mộng. Đặc biệt từ lòng vực trở lên vách đá có nhiều chỗ dựng thẳng đứng. Xung quanh vực là khu rừng nguyên sinh, dưới vực có nhiều tảng đá lớn khiến nước dội ngược lên rất mạnh. Đến đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn một vùng phong cảnh non nước hữu tình.


Ảnh: shocomeo

Gành Bà, bãi Xép
(Cách thành phố Tuy Hòa chỉ khoảng 16km) 

Gành Bà cùng với bãi Xép gần như có vị trí hoàn toàn tách biệt. Một khung cảnh hùng vĩ đến mê hồn, đặc biệt là những ai đến đây lần đầu tiên sẽ bị choáng ngợp bởi sự kết hợp hài hòa giữ núi đồi và biển xanh mênh mông. Chưa hết, đến Gành Bà vào những ngày gió, bạn có thể chứng kiến vũ điệu của biển với hàng ngàn con sóng trắng xóa trải dài trên đường bờ biển bất tận tạo nên ấn tượng khó phai. Nhưng hãy cẩn thận với những cây xương rồng đầy gai nhọn ở đây nhé.


Ảnh:@meopo


Ảnh:@cherry.ng_

Kè chắn sóng Xóm Rớ
(Ở P.Phú Đông, TP Tuy Hòa)

Những tảng bêtông vuông vức và đá tảng được thả xuống biển, Phú Yên sau một thời gian đã sinh ra những đám rêu xanh hút hồn du khách. Khi triều xuống chúng nổi lên xanh tươi, lung linh, óng ánh dưới ánh nắng mặt trời, một hình ảnh không thể đẹp hơn khi lọt vào ống kính nhiếp ảnh. Đường đến kè chắn sóng Xóm Rớ rất thuận tiện. Từ trung tâm thành phố du khách đi về hướng Nam, qua khỏi cầu Hùng Vương một đoạn, đến ngã tư có đèn giao thông rẽ trái, đi thêm một đoạn ra hướng biển là đến nơi.


Ảnh:@yezitamy


Ảnh:@rapunzell.nguyen

Gành Đèn
(Tới huyện Tuy An)

Bên cạnh một gành đá đĩa đầy mê hoặc với những phiến đá bazan xếp tầng lớp, ngày đêm nằm nghe sóng biển vỗ là một hải đăng gành Đèn đứng lặng lẽ nơi cửa vịnh Xuân Đài, hướng ra vũng Chào. Nằm cách thành phố Tuy Hòa, Phú Yên hơn 30 km về phía bắc, hải đăng gành Đèn là điểm đến không thể bỏ qua của các du khách khi đến du lịch Phú Yên.


Ảnh:@doquyenn13


Ảnh:@nhatlinh235

Ngọn hải đăng gành Đèn không lớn và nổi tiếng như ở Kê Gà, Mũi Điện, nhưng với vị trí đắc địa nơi cửa biển, sắc đỏ trắng của hải đăng nổi bật giữa màu xanh mênh mông của nước biển. Những phiến đá cổ nằm dọc con đường dẫn tới ngọn hải đăng, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một rừng đá ngay bên bờ biển.

*** FIDIBOOKING.COM GỢI Ý MỘT SỐ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN PHÚ YÊN PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT ***



KHÁCH SẠN CENDELUXE


KHÁCH SẠN SÀI GÒN PHÚ YÊN


KHÁCH SẠN LONG BEACH

Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét