Sống ảo trên nóc nhà 'thành phố ngàn hoa' đẹp ngút ngàn tằm mắt

Nhắc đến Đà Lạt thường mọi người đều nghỉ đến thưởng hoa, dạo chơi hồ Tuyền Lâm, đạp xe bên bờ hồ Xuân Hương… và đặc biệt có một nơi được mệnh danh nóc Đà Lạt. Và chắc chắn điểm đến đây bạn sẽ đi mãi không biết chán. Langbiang (Đà Lạt) thuộc thể loại đi tới một lần là nhớ mãi muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. 


 Sống ảo trên nóc nhà 'thành phố ngàn hoa' đẹp ngút ngàn tằm mắt @Fiditour

Langbiang, đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, thuộc địa phận thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh Núi Bà – Langbiang với độ cao 2167m này bằng cách đi bộ, đi xe jeep, dù lượn hoặc leo núi bằng dây, mỗi hành trình sẽ mang đến bạn những khám phá khác biệt và cực thú vị. 


Diễm My mặc sức tung hoành sống ảo @diemmyvu


@ujoo_da

Tới chân núi Langbiang, leo lên xe jeep, phóng lên đỉnh nhìn ngắm đất trời tầm 10 phút, rồi sau đó đi xuống, kết thúc buổi tham quan. Tuy nhiên, thực ra bạn đang hiểu lầm Langbiang, nó không hề đơn giản và đơn điệu như thế.

Núi Radar: cao 1929m

Đi xe jeep: Đây là cách mà nhiều người chọn nhất khi muốn chinh phục đỉnh Radar. Nhanh gọn lẹ, chỉ hơi tốn tiền một chút. Mỗi xe có 6 chỗ ngồi cho khách, mỗi lượt lên về mất 240 ngàn, tức là mỗi người sẽ phải trả 60 ngàn cho 1 lượt lên xuống núi. Từ 15/5/2014, vé đã tăng lên 50 ngàn/người. Đi cách này chẳng có gì thử thách, chỉ khi gặp phải tay lái lụa thì hơi thót tim chút xíu.


Thỉnh thoảng, xe jeep chạy như làm xiếc. @duckieihz


@bankable



@mariia_jiamin

Đường lên đỉnh Radar khá là ngoằn nghèo và dốc, thế nhưng vài lái xe ở khu du lịch này lái cứ như thể đang ở đồng bằng, lên hay xuống dốc đều không giảm ga, giống đang đua với nhau xem ai đi nhanh nhất. Dù biết là họ đã quá quen thuộc con đường này, mỗi ngày lên xuống vài chục lần, nhưng chúng tôi vẫn thấy ơn ớn, tự nhủ phải bám thật chặt vào thành xe nếu không muốn bắn xuống vực. Thời gian để lên đến đỉnh đồi tầm 15 phút.

Núi Ông: cao 2124m, núi Bà: cao 2167m

Từ cổng khu du lịch lên đến trạm kiểm soát vườn quốc gia Bidoup Núi Bà

Có 2 con đường để đến trạm kiểm soát:


@minhman2001

– Đi theo đường nhựa mà xe Jeep dùng để vận chuyển hành khách đến đồi Ra đa, đi khoảng 3– 4 km đến ngã 3 có trạm kiểm soát của vườn quốc gia thì rẻ phải vào con đường mòn.


@b.a.o

Không vào cổng của khu du lịch Đà Lạt mà men theo con đường mòn bên phải cổng, bên đường có thể nhìn thấy một vài ngôi nhà và đất canh tác của đồng bào bản địa. Sau đó đi vào rừng thông, theo con đường mòn hướng đến trạm kiềm soát (lưu ý: đường dốc, có nhiều đoạn bị mất dấu – có thể bị lạc).


@dubaiexplore

- Đi theo con đường mòn. Đường mòn khá rõ ràng. Trên đường đi có thể thấy được sự phân bố của thực vật thay đổi theo độ cao. Du khách sẽ đi ngang qua rừng thông, rừng già, cây đại thụ, v.v.


@sotaydulich

Tuyến đường này là đường mòn không thể đi xe được. Ngoài ra ban quản lý vườn quốc gia Bidoup Núi Bà còn cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên để dẫn đường và thuyết minh về sự đa dạng sinh học của vườn quốc gia.

@mei.doan


@chuckteng

Trekking: Cũng là đi bộ để lên các đỉnh núi, nhưng đi theo đường mòn chứ không phải đường nhựa. Thời gian gần đây, loại hình này thu hút rất nhiều khách du lịch. Trong quá trình đi bộ bạn sẽ xuyên qua những tán rừng già, nhiều cây đại thụ, suối nhỏ róc rách, hoa dại khoe sắc khắp nơi… khi đi vào vườn quốc gia Biboup, lúc chinh phục núi Bà.

@explorewithsko

@internet

Dù lượn: Dịch vụ này mới xuất hiện đầu năm 2014, thêm một phương án nữa cho bạn lựa chọn khi muốn xuống lại mặt đất, ngoài dùng chân và xe jeep. Nếu bạn là dân chuyên nghiệp, bạn có thể không cần huấn luyện và được phép bay một mình. Ngược lại, sau khi được các phi công chỉ dẫn sơ, bạn sẽ bay đôi với họ. Nhắm mắt, thả chân vào khoảng không, bạn sẽ được dù lượn đưa từ đỉnh đồi Radar hướng xuống hồ Dankia. Mỗi lần bay tầm 15 đến 20 phút. Giá dịch vụ: 600 ngàn đồng/lượt/người.

Gợi ý các khách sạn Đà Lạt giá hấp dẫn:


KHU NGHĨ DƯỠNG 5 SAO RESORT ANA MANDARA VILLAS ĐÀ LẠT (Lê Lai, Đà Lạt, Việt Nam) 


KHÁCH SẠN 4 SAO BLUE MOON (4 Phan Bội Châu, Đà Lạt, Việt Nam)


KHÁCH SẠN 3 SAO BEST WESTERN DALAT PLAZA (9 Lê Đại Hành, P.3, Đà Lạt, Việt Nam) 


Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét