Quy Nhơn đến rồi sẽ yêu miền biển vắng có nắng và gió

Giữa muôn trùng sóng gió, giống như giữa dòng đời tấp nập chúng ta thật nhỏ bé đứng trước biển. Bạn là tín đồ yêu du lịch biển, mê hải sản thì nhất định phải đi cho bằng hết các địa điểm này ở Quy Nhơn. Cùng Fiditour xem những điểm này có xứng đáng để bạn check-in hay không!



@chunnfamii

Bình Định không chỉ nổi tiếng bởi võ cổ truyền mà nơi đây còn hấp dẫn du khách vẻ đẹp thơ mộng, bình yên. Tham gia chuyến du lịch Quy Nhơn cùng Fiditour, quý khách sẽ được tham quan những thắng cảnh nổi tiếng ở Bình Định: khu du lịch Hầm Hồ, Ghềnh Ráng, Kỳ Co – Eo Gió… 

Bãi biển “vầng trăng khuyết” Quy Nhơn

Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố, bãi biển chính của Quy Nhơn này uốn cong theo vầng trăng khuyết với bãi cát vàng thoai thoải trải dài 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.

Quy Nhơn là thành phố với đường bờ biển dài hình bán nguyệt bao quanh tuyệt đẹp. @jackypham1509

Kỳ Co

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 25km, bãi Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý mang một vẻ đẹp hoang sơ mà ít người biết đến. Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, có diện tích hơn 1km² với bờ biển nông, lặng sóng. Bãi tắm là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ.


@kenny_ye_14

Kỳ Co nằm trên địa bàn Xương Lý, mặt phía Đông của dãy núi Triều Châu. Do một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là núi nên chỉ có hai cách để đến đây.

Hòn Khô

Nằm cách Quy Nhơn khoảng 16 km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Trong mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng lớn tung bọt trắng xóa trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo. Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào du khách với những bãi cỏ xanh mượt như nhung và lạch nước ngọt nứt từ vách đá.

@toanlam

Eo Gió 

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

Vẻ đẹp hoang sơ của Eo Gió @lauraphammm

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh hay còn gọi là xã đảo Nhơn Châu là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người đất võ, cách Quy Nhơn chỉ khoảng hơn 20 km. Du khách sẽ được đắm mình trong một khoảng không gian bất tận của biển trời và đảo xanh. Vào lúc hoàng hôn, du khách sẽ được ngắm khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những chiếc thuyền con dập dềnh trên sóng biển, tìm hiểu cuộc sống dung dị của người dân làng chài trong khung cảnh yên bình.

@trantienanhthy

* FIDITOUR.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR QUY NHƠN GIÁ TỐT LIÊN HỆ (0977.068.875 GẶP MS. HẢI LY - 0907 458 176 GẶP MS. THANH VÀNG)

Tour Quy Nhơn 3N2: QUY NHƠN - KDL HẦM HÔ - ĐẢO KỲ CO - EO GIÓ

*Đặc sản bao ngon và lạ đừng bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn

Nem nướng, nem cuốn
Quán nem nướng Lợi, 113 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn



Nem chợ huyện ngon do cách chế biến một phần nhưng yếu tố chính ở đây vẫn là thịt được chế biến từ heo cỏ nuôi dân dã. Nem có thể ăn với rau thơm, cuốn với bánh tráng, hoặc chỉ ăn mỗi nem để tận hưởng hương vị độc đáo của món đặc sản này.

Gỏi sứa
Các quán ăn hải sản dọc đường Xuân Diệu có rất nhiều, bạn có thể tùy thích lựa chọn



Gỏi sứa tai và gỏi sứa chân là món ăn được nhiều du khách đến Bình Định ưa thích. Gỏi sứa tai được làm từ sứa tai bóp sơ sau đó trộn cùng các loại gia vị, đậu phộng, chuối xanh, mướp đắng xắt mỏng, xoài xanh bào sợi và các loại rau thơm như rau răm, rau húng.

Bánh bèo chén
Quán bánh bèo Cây Mận: nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn



Bánh bèo chén được làm từ bột gạo, tạo khuôn bằng những chiếc chén nhỏ. Mỗi chiếc bánh bèo chén Quy Nhơn chỉ có đường kính khoảng 2 đốt ngón tay. Giữa lòng chiếc bánh có một lỗ lớn, hõm xuống như má lúm đồng tiền. 

Bánh canh chả cá
Bún cá 35s đường Trần Cao Vân, TP. Quy Nhơn



Bánh canh chả cá là đặc sản khá nổi tiếng ở Quy Nhơn, được bày bán ở nhiều con phố. Sự độc đáo của bánh canh chính là cách làm bánh, chả và chế biến nước dùng. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị.


Bánh xèo tôm nhảy
Quán bánh xèo Cô Năm: Đầu cầu Mỹ Cang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước


Là món bánh dân dã được rất nhiều người yêu thích, bánh xèo được làm từ bột gạo có quyện một chút bột nghệ và nước cốt dừa. Phần nhân bao gồm tôm đất nhỏ nhưng chắc thịt. Đĩa bánh xèo dọn ra với sắc màu vàng của nghệ, màu trắng phau của giá, màu đỏ của tôm và màu xanh của rau hòa quyện thành một món ăn đẹp mắt.


Bánh hỏi cháo lòng
Quán cháo lòng Khách sạn Hồng Linh 242 Lạc Long Quân, TP. Quy Nhơn


Bánh hỏi là đặc sản Bình Định, tới Quy Nhơn du khách sẽ thấy nhan nhản những biển hiệu cháo lòng, bánh hỏi. Thật ra bánh hỏi, cháo lòng là hai món ăn khác nhau nhưng lại được người dân kết hợp với nhau tạo nên món ăn thú vị. Bánh hỏi là biến thể của bún tươi. 

* BẠN CẦN MỘT KHÁCH SẠN QUY NHƠN VỚI MỨC GIÁ PHẢI CHĂNG ĐỂ TẬN HƯỞNG KỲ NGHĨ THẬT VUI TƯƠI KHỎE KHOẮN ĐỪNG NGỪNG NGẠI HÃY ĐỄN VỚI FIDIBOOKING ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ!


KHÁCH SẠN HẢI ÂU 4 SAO


RESORT HOÀNG ANH GIA LAI QUY NHƠN 4 SAO


Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét