Du hí Đà Nẵng cực chất cùng bí kíp siêu tiết kiệm

Như các bạn đã biết thành phố Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, mỗi nằm khách du lịch trong và ngoài nước đều đỗ xô đến đây du lịch. Blog du lịch chia sẽ những bí kíp khi du lịch Đà Nẵng đến đâu, ăn gì, ở đâu thật sự thú vị đến các bạn.


 Một thoáng Đà thành, ảnh từ @nphv1026

Đà Nẵng là một thành phố ven biển, vì vậy bạn nên đi du lịch vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 2 là khoảng thời gian ngắm biển đẹp nhất và tắm biển thư giãn. Đây cũng là khoảng thời gian ít có mưa, giông và bão.

Đà Nẵng đẹp và sạch sẽ như Singapore thu nhỏ, ảnh từ @thyngthy

Đà Nẵng một trong những thành phố sạch và đẹp nhất tại Việt Nam, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, sông Hàn…và nhiều khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, Đà Nẵng có nhiều cây cầu đi vào huyền thoại với kiến trúc độc đáo như Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn…Ngoài ra, Đà Nẵng có dịch vụ an ninh rất tốt, bạn hoàn toàn yên tâm khi du lịch tại đây.

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Phương tiện di chuyển, ảnh từ @pystravel 

Máy bay: từ Hà Nội đến Đà Nẵng, giá vé dao động từ 600.000đ đến 2.200.000đ, tùy hãng hàng không. Mất 1 tiếng 30 phút để đến Đà Nẵng. Tương tự đối với tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng.

Xe lửa: Từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc – Nam), giá vé dao động từ 300.000đ đến 1.200.000đ tùy loại tàu và loại ghế. Mất từ 14 đến 20 tiếng để đi từ hai thành phố này đến Đà Nẵng bằng xe lửa.

Xe khách: tốn khoảng 400.000đ – 500.000đ. Xe Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo. Thời gian 18 đến 20 tiếng từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng.

Phương tiện di chuyển nội thành Đà Nẵng

Uber hay grab, ảnh từ @internet 

Xe máy: tiện lợi và dễ dàng khám phá các điểm tham quan của du lịch Đà Nẵng. Có thể thuê tại khách sạn hay các điểm thuê xe máy, giá từ 60.000đ – 150.000đ/xe/ngày.

Xe buýt: có xe buýt liên tỉnh chạy đến Huế (3 tiếng), và Hội An (1 tiếng)

Taxi: các thương hiệu taxi Sông Hàn, Tiên Sa, Mai Linh, Vinasun Green.

Ngoài ra: còn có 2 ứng dụng gọi xe đang hot hiện nay là Uber và Grab taxi và xe máy đã có tại Đà Nẵng.

Thuê khách sạn Đà Nẵng siêu chất giá hạt dẻ nhưng vẫn đáp ứng được: đẹp, thuận tiện, dịch vụ tốt


Với chi phí trung bình, bạn nên tìm các khách sạn khu vực trung tâm Thành phố có giá ổn định nhưng chất lượng dịch vụ cũng rất tốt. Các khách sạn này là: Lan Hương (Phạm Văn Nghị), Ngôi Nhà Nhỏ (Đống đa, Lý Thái Tổ), Thuận Anh(Nguyễn Chí Thanh), Mayana(Nguyễn Thái Học),.. 

– Nhà nghỉ Duy Hoàng (091.3490778 – 0511.3823254) ở 112 Nguyễn Chí Thanh – 250k/ đêm. Không long lanh nhưng không thiếu thứ gì, bảo đảm sạch sẽ, toilet rộng, wifi, điều hòa. Cách cầu sông Hàn và chợ Hàn 5 phút đi bộ. Gió sông Hàn mát lạnh lùa vào tận cửa. Xung quanh là quán ăn chính, ăn vặt, hàng chè, cafe, nhà hát Trưng Vương với nhiều chương trình ca nhạc hấp dẫn. 

– Phương Trang Hotel giá khoảng 300-350k/phòng(2013). 142 Bạch Đằng. Tel: 05113. 899 990. –Lan Phương ngay Phan Chu Trinh, đằng sau nhà hát lớn, ở đó là trung tâm, đi bộ ra ăn sáng, trưa, tối đều có. 

– Khách sạn Công Đoàn – Đà Nẵng : ĐT: 0511 – 3 825857 , giá 300k/phòng cho 3 đến 4 người, nằm ở trung tâm. 

– Rainbow hotel giá khoảng 350k/đêm, 220 Bạch Đằng, Quận Hải Châu 0511.3822216, 0511.3565767 – Mimosahotel giá từ 350k (có bồn tắm, wifi) Lô Z12 – 13 đường Trần Hưng Đạo – Q.Sơn Trà. Điện thoại 511.3931901 

- Sunset Bay Đà Nẵng , khác sạn 3 sao, giá từ 400-450k/đêm. Với chi phí cao hơn bạn có thể chọn Ocean Heaven Hotel, New Hotel Đà Nẵng, Gold Hotel Đà Nẵng, Alacarte Đà Nẵng….

– Khách sạn Sion 121/7 Hoàng Văn Thụ, trong ngõ đường Hoàng Văn Thụ. Phòng rất đẹp, máy nước nóng đầy đủ tiện nghi. Giá phòng 300-350k/đêm. 

– Hoàng Lan Hotel, 189 Nguyễn Văn Thoại (0511.3836777)(gần bãi biển Mỹ Khê) Giá khoảng: 200k/ phòng đôi (2013) 

Nếu bạn muốn du lịch trung tâm thành phố nên chọn các khách sạn gần sân bay Đà Nẵng(từ giá bình dân tới khách sạn cao cấp đều rất phong phú) để có thể thuận lợi tới các khu vui chơi, giải trí. Để đặt khách sạn/nhà nghỉ ở Đà Nẵng bạn nên sử dụng Fidibooking, khá rẻ, phong phú và chủ động: Hướng dẫn đặt phòng trên Fidibooking. Nhiều phòng giá rất rẻ, chỉ 150 – 200k/ngày.

Nên ăn gì ở Đà Nẵng


Một số địa chỉ bỏ túi cho bạn khi đến Đà Nẵng:

Ăn vặt:

1. Quán Cao lầu + Cơm gà Hội An trên đường Lê Đình Dương đối diện quán Trúc Lâm Viên.

2. Ăn ốc mút ở quán Hạnh hoặc quán Bé Hiếu đường Lê Duẩn – gần trường Đại Học Ngoại Ngữ. 

3. Mì cá lóc đường Ba Đình

4. Bánh xèo đường Hoàng Diệu, đi qua nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương, ngó bên phải, đi chút là có cái bảng ngoài đường.

5. Chè Hương đường Phan Chu Trinh (đối diện một ngôi chùa trên đường Phan Chu Trinh), chè Xuân Trang đường Lê Duẩn.

6. Ram cuốn cải ăn ở Kiệt 291 Lê Duẩn quán cô Hoa, rất bình dân, ngon.

7. Quán nhậu Biển Xanh đường Nguyễn Tất Thành, có món “gà lên mâm” nổi tiếng, nhìn ra biển.

Hải sản:

1. Bạn có thể ăn hải sản ở Quán Bà Thôi, 96 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu gồm có nhiều món nổi bật như: Cua rang me sốt, mực tươi nướng/hấp, ngao hoa nướng mỡ hành, các món ốc…

2. Nếu ăn lẩu thì đi cuối đường Lê Đình Dương, ăn món "Lẩu cá cu".

3. Ngoài ra có các quán khác cũng nổi tiếng thức ăn ngon, giá cả phải chăng như: Quán Thơ Ý – Cuối đường Sơn Trà Điện Ngọc, ngay sát bãi biển. Nên ăn các món: nghêu nướng mỡ hành, hàu nướng, mực chiên giòn….

4. Quán Mỹ Hạnh bên biển Mỹ Khê; Quán Tuyền nằm trên đường Trần Cao Vân, khúc gần Mệ Nhu, đồ tươi nhưng hơi xa.

Các món dân tộc:

1. Mỳ Quảng – quán Bà Vị 155 Trưng Nữ Vương, hoặc Mì quảng số 1 Hải Phòng
Mì Quảng bán buổi sáng tới tầm 9h – 10h ở đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám; một số nơi bán cả ngày như trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ. Giá một bát Mì Quảng khoảng 25.000 -30.000VND.

2. Bánh xèo, bún thịt nướng – quán Bà Dưỡng ở Kiệt 11, Hoàng Diệu.

3. Bánh tráng cuốn thịt heo ở Quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tỉnh (quán này dân địa phương hay ăn, chỉ bán mỗi bánh tráng cuốn) hoặc quán Trần ở 300 Hải Phòng (quán này hay bán cho khách du lịch, có thêm các món mỳ, bánh bèo…).

4. Bún mắm Bà Thuyên – đường Lê Duẩn, đối diện chi nhánh Mobifone, và Nguyễn Thị Minh Khai, gần đối diện đường Ba đình (chỉ ăn buổi sáng).

5. Bún chả cá Bà Phiến 51 Lê Hồng Phong rất ngon.

6. Bánh canh – dọc đường Nguyễn Chí Thanh.

7. Quán cháo bà Hường số 4 Hoàng Diệu (ở đây bán chả bò – đặc sản Đà Nẵng – hỏi mà mua về).

8. Quán 3 Cá Bống ở 112 Nguyễn Tri Phương: Ăn món cơm niêu cá bống Sông Trà kho tộ ở đây rất ngon. Ngoài ra quán bán mắm tôm ngon nổi tiếng, bạn có thể hỏi mua về.


Đi tham quan ở Đà Nẵng không mất phí



1. Bãi biển Mỹ Khê: Bãi biển Mỹ Khê có chiều dài 900, Từ sân bay ra khoảng 2-3km đến trung tâm thành phố Đà Nẵng, qua cầu quay Sông Hàn, thẳng đường lớn Phạm Văn Đồng khoảng 1,5km, phía trước đã là bãi biển kỳ quan Mỹ Khê. Bãi Biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh.

2. Cầu Sông Hàn: Cầu Sông Hàn là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam hiện nay, biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Hàng ngày, phần giữa cầu sẽ quay 90 độ quanh trục vào lúc 0h30, mở đường cho tàu lớn qua, và quay trở lại như cũ vào lúc 3h30.

3. Cầu Rồng: cầu mới khánh thành năm 2013, nối thẳng trục đường từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. “Con rồng” trên cầu có khả năng phun lửa và phun nước như thật vào lúc 21h các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

4. Khu bán đảo Sơn trà, Chùa Linh Ứng: Riêng khu vực bán đảo Sơn Trà, là nơi có bãi biển đẹp và nổi tiếng với chùa Linh Ứng có tượng Phật Bà Quan Âm được xem là lớn nhất cả nước tính tới thời điểm này. Và theo như người dân nơi đây, từ khi khánh thành tượng Phật Bà Quan Âm hướng ra biển thì thiên tai, bão lũ cũng ít hơn, có thì cũng không tàn phá nhiều đến cuộc sống của người dân.

5. Bà Nà Hill: Dường như Du lịch Bà Nà Hills có thể chiều lòng tất cả mọi người. Nếu đến Bà Nà cùng gia đình có con nhỏ, bạn nên đến thăm Fantasy Park náo nhiệt với những trò chơi hấp dẫn, đầy mạo hiểm. Còn nếu là một người mến mộ đạo Phật, danh sách điểm đến đầu tiên trong kỳ nghỉ không thể bỏ qua các ngôi chùa trang nghiêm, lễ chùa Linh Ứng tại đây.

6. Từ Đà Nẵng: bạn cũng có thể kết hợp đi Du lịch Phố Cổ Hội An, thành phố nổi tiếng bởi vẻ đẹp thanh bình, con người thân thiện và món ăn tại Hội An rất ngon nữa.

7. Tự thuê xe máy đi tham quan đèo Hải vân (cách trung tâm TP khoảng 30km), đi Vịnh Lăng Cô ( 40km),thánh địa Mỹ Sơn (60km).

8. Ngoài ra có có nhiều điểm khác, nếu sắp xếp được thời gian thì bạn có thể tham khảo thêm:

Cầu tàu tình yêu, Con đường đèn lồng… Thuê thuyền ra Cù Lao Chàm, tour trọn gói 1 người khoảng 500.000VND.

9. Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chămpa (thường gọi là Cổ viện Chàm): bảo tàng duy nhất của thế giới về nền văn hóa Chăm, lưu giữ những di vật của Vương quốc Chăm-pa xưa.

10. Đình làng Hải Châu: Đình cổ nhất tại Đà Nẵng

11. Nghĩa Trủng Hòa Vang: quần thể các di tích Phế tích tháp Hóa Quê, Miếu Bà, giếng cổ Chăm, phế tích tháng Chăm và Nhà thờ Tiền hiền làng Hóa Quê. Đây là điểm tham quan nổi bật của du lịch Đà Nẵng.

Quà mua về/Đồ lưu niệm ở Đà Nẵng


1. Bạn có thể mua các loại hải sản tươi sống hoặc khô như mực, tôm, cá khô tẩm tại chợ Cồn hay chợ Hàn…Các loại bánh tré Bà Đệ, rong biển Mỹ Khê, nước nắm Nam Ông…là những món quà đặc sản du khách thường mua về làm quà khi tới Đà Nẵng.

2. Thịt bò khô, rong biển, mực rim, chả bò, nước mắm Nam Ô, mắm nêm, mắm ruốc..là các đặc sản bạn có thể lựa chọn mua làm quà.

Trong trường hợp bạn không muốn tự đi hoặc muốn dễ dàng hơn thì có thể sử dụng dịch vụ đặt tour của các công ty du lịch. Hiện nay trên thị trường Đà Nẵng có khá nhiều các công ty tổ chức tour du lịch tự phát khác nhau. Và cũng có rất nhiều các ý kiến phàn nàn của khách hàng về chất lượng phục vụ cũng như giá cả của nhiều công ty tổ chức tour tại Đà Nẵng…

Thông tin khách sạn Đà Nẵng giá siêu tốt để tham khảo, các bạn nên xem một số thông tin ở các trang khác để rút ra những kinh nghiệm quý giá cho bản thân nhé. Chúc các bạn có chuyến nghĩ dưỡng thoải mái và vui vẻ nhất.
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: mailwebfidi@fiditour.com

Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét