Những điểm check-in đẹp phát hơn ở Phan Thiết

Thành phố du lịch Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là điểm đến quen thuộc, đến đây ít nhất một lần của rất nhiều người trong chúng ta. Song không phải ai cũng thăm quan được hết tất cả các điểm check-in sống ảo ở đây. Cùng blog khách sạn điểm qua các địa điểm du lịch Phan Thiết – Bình Thuận hấp dẫn nhất, trong đó nhiều nơi vẫn còn rất mới mẻ.

 Thiên đường nắng - gió - cát Mũi Né-Phan Thiết , ảnh từ @piratescry

Suối Tiên còn gọi là suối Hồng

Suối Tiên là cái tên còn khá xa lạ với du khách khi đến Mũi Né. Tuy nhiên, những năm gần đây con suối này lại được nhiều người truyền tai nhau bởi vẻ đẹp được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Thật vậy, không giống với bất kỳ dòng suối nào ở nước ta, suối Tiên nổi bật bởi dòng nước đỏ cam nhuộm màu của cát. 

Suối Tiên Mũi Né-Phan Thiết , ảnh từ @tranquan11

Gọi là suối nhưng thực chất đây là một khe nước nhỏ cạnh Hòn Rơm, do nằm khuất sau đồi cát nên không phải ai cũng biết. Vì vậy, để đến Suối Tiên bạn phải tìm đường tới Huỳnh Thúc Kháng (phường Mũi Né, Phan Thiết), rồi hỏi người dân nơi đây lối đi vào suối. Nước suối Tiên không chảy xiết mà nhẹ nhàng trôi, cao trên mắt cá, nơi sâu nhất cũng không quá đầu gối. 

Dòng nước nhẹ nhàng trôi, ảnh từ @_thientruc

Bởi vậy, du khách đến đây thường xách giày dép, bước đi chân trần trong lòng suối lấp lánh ánh cam, để cảm nhận sự mát lành ngay cả khi trời đang đổ lửa. Dưới chân cát trắng mịn màng, từng con nước vỗ về dịu mát – một cảm nhận thật khác giữa sa mạc cát xung quanh.

Bàu Trắng còn gọi là đồi cát Trinh Nữ

Bàu Trắng còn gọi là đồi cát Trinh Nữ, ảnh từ @super_zam

Cách Phan Thiết khoảng 65 km về hướng Đông Bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Tới đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi leo lên những triền cát cao lại bắt gặp một biển hồ lấp lánh ánh bạc dưới mặt trời rực rỡ, những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Bàu Trắng được chia thành 2 bàu là Bàu Ông và Bàu Bà bởi 1 đập cát. 

Một bên đồi cát trắng một bên hồ nước, ảnh từ @wanderingfound

Bàu Bà còn được gọi là Bàu Sen bởi sen ven hồ vào mùa hè nở hoa phủ kín cả 1 vùng hồ. Từ trên đồi cao nhìn xuống, Bàu Sen rộng mênh mông. Mặt nước hồ xanh thẳm, trải dài. Hệ sinh vật ở hồ khá phong phú, có nhiều loại cá nước ngọt, trong đó có loại cá trắm cỏ nặng đến 30kg. Phía bắc Bàu Sen có khu rừng dương mát rượi, 3 phía còn lại là những đồi cát trắng rộng mênh mông. 

Được du khách nước ngoài yêu thích, ảnh từ @soh._.ee

Bàu Ông nhỏ hơn Bàu Bà. Nước ở Bàu Trắng ngọt mát quanh năm, làm dịu đi không khí nóng bỏng của đồi cát mênh mông.

Đảo Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ)

Hòn đảo tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, ảnh từ @an_khoai

Là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch Phan Thiết chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang, hòn Tranh… mà Phú Quý còn có nhiều danh thắng cho bạn khám phá.

Dựng lều cấm trái trên đây thì tuyệt vời, ảnh từ @ntkvan2812

Đảo Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên, mà còn cả những danh lam thắng cảnh tự nhiên. Với những bãi biển, những dãy đá san hô, cùng đá gành nhấp nhô trên biển và khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm. Không chỉ có phong cảnh đẹp mà con người Phú Quý lại cần cù, chất phác và hiếu khách. Đến du ngoạn đảo Phú Quý, du khách sẽ hài lòng với những thú tiêu khiển như tắm biển, du thuyền, câu cá, leo núi, sưu tầm các loài sinh vật biển… 

Du khách Hàn Quốc say sưa ngắm cảnh, ảnh từ @hyu_chi

Ngoài kinh tế chủ lực là thủy sản, Đảo Phú Quý được xác định là 1 trong 9 nơi nghỉ dưỡng đẹp nhất của biển Đông, đồng thời là 1 trong 5 nơi nghỉ dưỡng đẹp nhất mà Việt Nam sở hữu như: Côn Đảo, đảo Cát Bà, Vinpearl và Whale Island (Nha Trang). Đến đảo Phú Quý, hiện tại du khác sẽ có dịp thưởng ngoạn những vẻ đẹp hoang sơ chưa được khám phá với những ngôi làng chài nằm xen với những bãi biển đẹp……

Biển Cổ Thạch đẹp như trong truyện cổ tích 

Cổ Thạch đẹp như trong truyện cổ tích , ảnh từ @daonhathuy_dl &phucle_nt

Từ thành phố Phan Thiết, theo Quốc lộ 1A, đi ngược về phía Bắc 90km, đến ngã ba thị trấn Liên Lương, rẽ trái men theo con đường đất đỏ, hai bên đường rì rào rừng phi lao là đến bãi biển Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Cũng như các bãi biển khác của Bình Thuận, biển Cổ Thạch trong vắt, xanh biếc với lượng sóng vừa phải nhưng nhanh và mạnh. 

Đá bảy màu, ảnh từ @redsheep23

Điều hấp dẫn nhất ở bãi biển là những bãi đá lung linh sắc màu. Bãi đá hình thành tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển. Đá được đẩy từ lòng biển trồi nhô lên bờ. Đá có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Canh dep nhu co tich o bien Co Thach hinh anh 3 Hiện tượng đá được đẩy lên bờ ngày nào cũng diễn ra, từ ngàn xưa cho đến nay. Đá không chỉ có màu đen hay màu xám, mà còn nhiều màu sắc nữa: nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ… cùng nhiều đường vân rất đẹp.

Đón ánh hoàng hôn, ảnh từ @lobsterpix

Tuy nhiên, cảnh tượng kỳ thú nhất trong năm khi giữa trung tuần tháng 3 là khi toàn bộ đá được bao phủ một lớp rêu xanh thật đẹp và độc nhất vô nhị. Khung cảnh giống ở chốn bồng lai. Bãi biển Cổ Thạch chỉ cách TP.HCM 300km, nếu khéo sắp xếp thì bạn và những người thân yêu sẽ có thể hoà với khung cảnh thiên nhiên độc đáo này vào dịp cuối tuần.

Cù Lao Câu nơi thời gian dừng lại

Cù Lao Câu nơi thời gian dừng lại, ảnh từ @lobsterpix

Hòn đảo nổi giữa biển, cách bờ khoảng 9 km và có thể đến từ nhiều điểm như xã Phước Thể, xã Vĩnh Hảo, xã Bình Thạnh hoặc Cà Ná (Bình Thuận). Nhóm chúng tôi xuất phát từ Phước Thể, đi mất 45 phút trên ghe máy thì đến được đảo. Trên ghe để ra đảo, bạn không chỉ ngửi được mùi mằn mặn của biển, tanh tanh của cá phả vào mặt mà còn được đã mắt với ngư dân tắm tiên giữa biển đảo.

Biển trong xanh, ảnh từ @nhannguyen591

Đảo Cù Lao Câu còn gọi là hòn Câu. Theo ngư dân thì đây là nơi có nhiều nhất rau câu chân vịt nên được gọi là Cù Lao Câu. Những bãi đá được ngư dân đặt tên cho hòn đảo này như hang Tình Yêu, bãi Tắm Tiên, khe Sung Sướng, bãi San Hô, bãi Cá Suốt rất thích hợp cho những đôi yêu nhau từ những chuyến phượt, cũng như những người thích đi du lịch mạo hiểm và khám phá. 

Ảnh từ @mile3105

Cù Lao Câu cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km về hướng Đông Bắc, xung quanh đảo nước biển trong xanh biêng biếc. Khi nước xuống làm lộ ra vô vàn vỏ sò, vỏ ốc đẹp mê hồn. Bạn có thể tận hưởng bằng cách đi chân đất dọc bờ biển nhưng phải cực kỳ cẩn thận vì có thể bị vỏ sò, vỏ ốc làm chảy máu. Trên đảo có giếng cạn ở đồn biên phòng để lấy nước ngọt. Sau khi tắm biển, bạn có thể lên xin nước ngọt tắm lại nhưng phải tiết kiệm vì nguồn nước ngọt ở biển đảo rất quý hiếm.

Đặt tour du lịch Phan Thiết giá tốt, dịch vụ chất ở đâu? 

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc book phòng, săn vé máy bay giá rẻ, hãy liên lạc với Fiditour. Các tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ việc book phòng khách sạn Phan Thiết , săn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi phù hợp với hành trình của mình. Bên cạnh đó, việc cung cấp những tour tuyến du lịch giá tốt đến cao cấp sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn và gia đình. Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay tour, phòng khách sạn hoặc vé máy bay của chúng tôi. 

Hiện nay chúng tôi có tour giá tốt đi Nha Trang(4 ngày 3 đêm) vào ngày 31 tháng 12: NHA TRANG - Đảo Điệp Sơn với giá siêu hấp dẫn mọi thông tin liên hệ.

Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 (Ext: 405 - 387) | 01638.604.354 (Ms. Hóa) | 0977.068.875 (Ms. Ly)
Email: nguyenhoa@fiditour.com , haily@fiditour.com



Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét