Những bãi biển đẹp đến không thốt nên lời có 102 trên thế giới

Những bãi biển đẹp trên thế giới thì vô vàn không kế hết, nhưng bãi biển có cát thay vì màu trắng thì cát ở những nơi này có màu xanh lá cây, màu hồng hay màu đen, ngoài ra còn có thể phát sáng trong đêm tĩnh mịch. Những bãi biển dưới đây sẽ khiến các tín đồ mê du lịch cuồng chân, muốn vác ba lô lên và đi ngay. 

Khi nhắc đến bãi biển, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những nắng vàng, nước biển trong vắt, cát trắng trải dài ngút tầm mắt. Thế nhưng những hình ảnh dị thường dưới đây sẽ khiến bạn có khái niệm hoàn toàn khác về bãi biển, vì vẻ đẹp không thốt thành lời, màu sắc và những thứ lẫn lộn bên trong cát biển là vô cùng độc đáo.

 Há hốc mồm trước vẻ đẹp của bãi biển Vaadhoo Island, ảnh từ @highlife_project

Bãi biển phát sáng, Maldives

Những ai từng có dịp dạo chơi ở Maldives vào ban đêm hẳn sẽ bị choáng ngợp với cảnh tượng bờ biển trải dài hun hút của nó sáng lấp lánh một màu xanh huỳnh quang trông chẳng khác nào cảnh thần tiên. Đó chính là do trong nước biển có một đội quân giáp xác độc đáo lên đến hàng nghìn con, có thể phát sáng rất lâu trong bóng tối, đặc biệt khi chịu tác động của ngoại lực, chẳng hạn khi bị sóng biển đánh hay bị con người giẫm phải.

Bãi biển phát sáng, Maldives, ảnh từ @beautifulzones 

Ảnh từ @robertdee

Tuy nhiên Maldives không phải là nơi duy nhất có bãi biển phát sáng. Trên thế giới còn có một số bãi biển tương tự nằm ở Puerto Rico, Jamaica và Bỉ.

Bãi biển Cát hồng, Bahamas

Nằm trên một trong những hòn đảo nhỏ xinh của Bahamas, Bãi biển Cát hồng (Pink Sands Beach) khiến du khách choáng ngợp vì bờ biển trong xanh dài 5km của nó được tô điểm bằng bãi cát có màu hồng phấn, biến nó trở thành một trong những bãi biển xinh đẹp và nên thơ nhất trên thế giới.

Bãi biển Cát hồng, Bahamas, ảnh từ @陈如芝 

Ảnh từ @Kumru Orkun

Sở dĩ cát biển ở đây có màu hồng là vì trong vùng biển này có một loài giáp xác có vỏ màu đỏ sinh sống vô cùng đông đúc. Sau khi dạt vào bờ, chúng được sóng biển trộn lẫn với cát biển ở đây, và biến cả vùng bờ biển thành một màu hồng kỳ diệu. Đây là nơi thu hút rất đông những người trẻ, thường đến đây để chụp ảnh cưới hay tận hưởng những kỳ nghỉ lãng mạn.

Bãi biển Cát xanh, Hawaiʻi

Bãi biển Papakōlea, hay còn gọi là Bãi biển Cát xanh (Green Sand Beach), nằm tại điểm cực nam của hạt Kaʻū, thuộc đảo Hawaiʻi, nổi tiếng khắp thế giới vì có cát biển màu xanh ô-liu lạ mắt. Ở vùng biển này có rất nhiều miệng núi lửa phun trào suốt nhiều ngàn năm qua, và trút những viên đá có chứa khoáng chất olivin màu xanh ô-liu lên bờ biển này. Trải qua thời gian và đoạt động xói mòn của sóng biển, tinh thể olivin dần dần phủ kín bờ cát, tạo ra màu xanh lấp lánh tuyệt đẹp.

Bãi biển Cát xanh, Hawaiʻi, ảnh từ @nnmayo 

Ảnh từ @Curtis Pozzie

Ngoài ra, trên thế giới còn 3 bãi biển cát xanh khác, được hình thành từ cùng loại khoáng chất olivin, đó là Bãi biển Talofofo ở Guam, Bãi biển Punta Cormorant nằm trên Đảo Floreana thuộc Quần đảo Galápagos ở Ecuador, và Hornindalsvatnet ở Na Uy.

Bãi biển Cát Đen, Hawaiʻi

Tiếp tục là một bãi biển độc đáo khác tại Hawaiʻi, đó là Bãi biển Punaluʻu, hay còn gọi là Bãi biển Cát Đen (Black Sand Beach), nằm trên vùng Big Island của Hawaiʻi. Bãi biển này độc đáo nhờ toàn bộ lượng cát ở đây đều có màu đen nhánh, được hình thành qua quá trình hoạt động sôi nổi của núi lửa từ cách đây rất lâu, khi nham thạch phun trào và chảy xuống biển, nổ tung và nguội lại, vì thế cát biển có màu đen.

Bãi biển Cát Đen, ảnh từ @jibe89

Ảnh từ @Yung-Ti Huang

Dù có màu đen hấp dẫn nhưng bãi biển này lại không phải là nơi lý tưởng để tắm biển vì sóng biển rất mạnh và vô cùng nguy hiểm. Đây còn là nơi cư trú của những con đồi mồi đặc thù ở nơi đây, loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng. Khách du lịch đến đây thường thấy chúng nằm phơi nắng trên bờ cát đen nhánh.

Bãi biển Thủy tinh, California

Nằm bên trong Công viên MacKerricher, gần thành phố duyên hải Fort Bragg, California, Bãi biển Thủy tinh (Glass Beach) được hình thành từ một bãi rác thải gần bờ biển có từ năm 1906. Sau khi bãi rác được thu dọn nhiều năm sau đó, những mảnh vụn thủy tinh và đồ gốm vẫn còn vương lại vì số lượng quá nhiều, qua thời gian bị sóng biển bào mòn và mài nhẵn nhụi, phủ kín bờ cát, khiến người ta có cảm giác như thể nơi đây không hề có cát mà chỉ có thủy tinh.

Bãi biển Thủy Tinh, ảnh từ @travelibro

Có màu sắc bắt mắt, ảnh từ @damianrileyphoto

Dưới ánh nắng mặt trời, những viên thủy tinh tròn trịa nhiều màu sắc phát sáng lung linh và đẹp mắt, giúp nơi đây thu hút rất đông du khách, hầu hết đều đến để nhặt thủy tinh. Nhưng qua thời gian, số lượng thủy tinh ngày càng hao hụt và bào mòn dần, khiến người ta nảy ra ý tưởng đổ đầy bãi biển bằng thủy tinh phế thải. Tuy nhiên, ý tưởng này đã không được chính quyền thành phố thông qua.

Bãi biển đá ngủ sắc, Việt Nam

Bãi đá bảy màu hay còn được người dân gọi với cái tên bãi sỏi ở biển La Gàn được hình thành cách đây hàng trăm năm, có chiều dài khoảng 1,5km, chiều rộng từ 15m đến 20m, chiều dày trung bình 1,8m, với trữ lượng khoảng 243.900 tấn. Bình Thuận còn sở hữu bãi đá bảy màu được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam” vào năm 2011.

Bãi biển đá ngủ sắc, ảnh từ @Huong Nguyen

Dá có hình dạng và màu sắc khác nhau, ảnh từ @Hoàng Thiên Ân

Với muôn vàn viên đá nhỏ với đủ màu sắc và kích cỡ tạo nên một quần thể tuyệt đẹp của khu du lịch Cổ Thạch nổi tiếng đất này. Khám phá bãi đá nhiều màu nhất Việt Nam - anh 3 Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ những viên đá ở đây đa dạng và có nhiều màu sắc là do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển… Những viên đá được đẩy từ lòng biển trồi, nhô lên bờ, bào qua, bào lại, năm này qua tháng khác mà thành.

Bãi biển check in sống ảo đỉnh nhất hiện nay, ảnh từ @babanbanh

Những viên sỏi ở đây phong phú về hình dáng. Có viên vuông thành sắc cạnh như một bao diêm, có viên lại giống một hình tam giác, lục giác, đa giác, hình thoi... Không những đa dạng về hình dáng, những viên sỏi ở đây có nhiều sắc màu khác nhau như trắng, đen, vàng, nâu, tím, xanh, lam, đỏ... với những đường vân rất đẹp. Dưới những đợt sóng và ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh như những viên ngọc thuần khiết nhất.


Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét