Tự tin du lịch Đài Loan tự túc với bí kíp trong tay

Là đất nước mang đậm nét văn hóa lâu đời và có nhiều món ăn ngon bổ dưỡng và đặc biệt là rẻ, Đài Bắc luôn là điểm dừng chân số một của những tin đồ đam mê du lịch. Là một nơi hội tụ được cả nét đẹp thiên nhiên và nét đẹp hiện đại, là nơi sôi động của một đô thị phát triển nhất nhì châu Á. 

Với diện tích khoảng 36.000 km2, Đài Loan có phần lớn lãnh thổ tạo thành từ các đảo. Trung tâm văn hóa, chính trị của Đài Loan là thành phố Đài Bắc với dân số gần 7 triệu người, là khu vực có mật độ dân số cao nhất Đài Loan.

Sau đây là một số thông tin tham khảo cho các bạn dự định đi du lịch Đài Bắc lần đầu:

Năm 2014, Đài Loan lọt vào top 40 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới theo bình chọn của tờ The Guardian, ảnh từ @Fiditour

Thời tiết của Đài Loan

Đặc biệt là Đài Bắc khá giống với thời tiết miền Bắc Việt Nam. Bạn nên lưu ý xem xét kĩ thời tiết trước khi quyết định đi, vì ở Đài Loan mùa đông hay có mưa bão, nhiệt độ vào khoảng từ 10-15 độ C, nếu đến vào một năm may mắn lạnh như tháng 2 năm 2016 bạn sẽ gặp tuyết rơi ngay chân núi. 


Thời tiết Đài Loàn rất đẹp vào dịp cuối năm, ảnh từ @Fiditour

Nhưng đa số các địa điểm du lịch Đài Loan chỉ đẹp vào những ngày nắng. Nếu bạn đi vào mùa xuân (vào khoảng tháng 3) thì trên vùng núi cao sẽ có hoa anh đào, chẳng hạn như ở Yangmingshan. 

Cấp Visa

Do nhu cầu mở cửa đối với các nước Đông Nam Á gần đây nên việc xin visa đã được đơn giản hóa và rất dễ dàng. Nếu như bạn có công việc ổn định, điều kiện kinh tế đầy đủ thì việc xin visa Đài Loan thành công là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Lệ phí xin visa là 50USD/người.

Hàng không 

Hãng hàng không TransAsia , ảnh từ @mokiaviation

Từ Sài Gòn hay Hà Nội có những hãng đi Đài Bắc, Cao Hùng là Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet Air…. Giá cả tùy từng hãng, tùy từng đợt khuyến mại. Tôi chỉ đặt trước 10 ngày trước chuyến đi của một hãng hàng không giá rẻ mà vẫn có mức giá khoảng 2,8 triệu đồng vé khứ hồi với 7 kg hành lý xách tay. Thời gian bay của cũng khá tốt, giúp cho khách du lịch bụi có những ngày du lịch trọn vẹn ở Đài Loan.

Tiền tệ

- 1NTD (Đài tệ) ~ 700VND


- Để có tỷ giá tốt nhất, bạn nên đổi sẵn ở Việt Nam từ tiền Việt sang Đài Tệ.

- Nếu không kịp đổi tại nhà hoặc muốn lót túi dọc đường thì bạn phải đem sẵn USD từ nhà đi. Đến Đài Loan, rất dễ bắt gặp ngân hàng để đổi. Một số ngân hàng có tỷ giá USD-NTD tốt là Bank of Taiwan, Mega Bank, Chinatrust.

Hệ thống tiền tệ Đài Loan, ảnh từ @zoeshorses

Chỗ ở

Nên ở gần ga tàu điện ngầm để tiết kiệm thời gian đi lại. Gợi ý những trạm thuận tiện ăn uống đi lại và có nhiều chỗ trú nhất là Taipei Main Station, Ximen và Zhongshan station. 3 trạm này đều rất sầm uất. 


Hầu hết các hostel, hotel homestay ở Đài Loan luôn sạch đẹp, ảnh từ @partofcarol

Có 2 chỗ khá ổn, sạch, thuận tiện, các bạn có thể tham khảo:

Nếu ở phòng tập thể hãy đến Space Inn Taipei ở gần Ximen stration. Ở đây trang hoàng y như tên gọi, từ trong ra ngoài, từ bàn đến ghế đến đèn hệt như đang ở trên tàu không trung, tiếp tân mặc đồ phi hành gia đón tiếp nhiệt tình. Giá 1 giường vào khoảng 500 - 700NTD.

Nếu ở phòng khách sạn thì có Orange Hotel Taipei giá cũng ổn. Phòng vừa phải, không to nhưng rất sạch, sang trọng quý phái và hay nhất là ở Main Station (Guanqian), Zhongshan (Linshen) và Ximending (Ximen) đều có. Giá phòng đôi vào khoảng 2,300NTD/đêm 

Wifi

Ngoài khách sạn ra thì Đài Bắc chỉ có wifi tại sân bay. Ngoài ra, các trạm MRT và các cửa hàng tiện lợi như Seven Eleven, Family Mart đều có wifi nhưng bắt buộc phải đăng ký tài khoản và xác nhận bằng số điện thoại, khá phiền phức, và mạng rất chập chờn. Cách tốt nhất là bạn nên mua sim 4G, hoặc thuê cục phát wifi cho tiện liên lạc.

Phương tiện giao thông công cộng ở Đài Loan

Hiện MRT từ sân bay Taoyuan đến trung tâm Đài Bắc chưa xây xong, nên cách tốt nhất là di chuyển bằng xe bus. Sau khi đáp máy bay và ra khỏi cửa check out xong, bạn rẽ trái tại cửa để ra nhận/mua sim (booth Unite Traveler mở từ 5:30am) sau đó xuống cầu thang theo biển "Bus to city" để đón xe về Đài Bắc. 

Ở Bus Terminal có rất nhiều hãng xe đi đến nhiều nơi khác nhau. Để về Đài Bắc, bạn đến ô cửa bán vé của Kuokuang (nền trắng chữ xanh dương tựa như hình dưới), mua vé xe 1819 về Taipei. 

Cầm trên tay tấm vé trên xe buýt Kuo-Kuang, ảnh từ @dmncag

Giá vé 125NTD/vé. Có vé trong tay, bạn tiến thẳng đến ô số 5 để xếp hàng chờ bus. Từ sân bay về thành phố mất khoảng 45 phút. 

Sau đó bạn xuống ở trạm cuối cùng là Taipei Main Station, rồi từ đây bắt MRT hoặc Bus để đi chơi luôn hoặc về thẳng khách sạn. Các bạn đi chơi luôn có thể gửi hành lý tại các lock gửi hành lý trong MRT, 30NTD/giờ, nhớ chuẩn bị sẵn 1 ít xu trong túi.

Để bắt xe chiều về, bạn nhớ trừ hao giờ di chuyển và đến Taipei Main Station trước giờ bay khoảng 3 tiếng. Tại đây tìm khu Z, lên lại exit Z3 để đến Taipei West Bus Station, tìm y chang xe Kuo Kuang số 1819 rồi vào khu xếp hàng của xe đợi lượt lên.

An ninh ở Đài Loan

Hệ thống camera của Đài Loan được phủ khắp nơi. Tôi rất ít thấy cảnh sát trên đường phố. Cô bạn sống 20 năm ở Đài Loan nói rằng, nếu xảy ra tình trạng an ninh trật tự hoặc tai nạn giao thông, cảnh sát chỉ cần trích xuất dữ liệu từ các máy camera để tìm ra thủ phạm.


Lực lượng an ninh Đài Loan rất bảnh trai, ảnh từ @melissa.1122

Ổ điện

Đài Loan dùng ổ 2 chấu loại dẹp.

Ẩm thực Đài Loan


Ẩm thực đường phố phong phú ở Đài Loan, ảnh từ @Fiditour

Ẩm thực ở Đài Loan rất phong phú và ngon, bổ, rẻ, thanh đạm và ít dầu mỡ, ít cay hơn đồ ăn Trung Quốc.

Khi du lịch Đài Loan, bạn đừng bỏ qua những món đặc sản như mì bò, bánh tiêu, Tian Bu La, xôi ống, đậu hũ thối, phá lấu chay và trà sữa Đài Loan nhé. Du khách nào cũng muốn thưởng thức văn hóa ẩm thực ở các khu chợ đêm sôi động, nhiều màu sắc ở hầu hết tất cả các thành phố xứ Đài.

Khu mua sắm 



Khu chợ đêm đường Raohe, ảnh từ @phill_yu

Chợ đêm Đài Loan chủ yếu bán đồ thời trang đang thịnh hành nhất cho giới trẻ, từ khuyên tai, đồ lót, mỹ phẩm đến quần áo, băng đĩa… Người bán hàng ở Đài Loan rất dễ chịu và hiếu khách. Du khách có thể vào một cửa hàng xem đồ hàng giờ, thử ra thử vào cả chục lần và ra về mà không mua một món gì thì người bán hàng vẫn vui vẻ vẫy tay chào một cách rất lịch sự. Những điểm mua sắm thú vị tại Đài Loan dưới đây sẽ giúp bạn có những món quà đặc biệt nhất dành cho người thân.

Vệ sinh

Có thể nói hòn đảo Đài Loan sạch chỉ sau Nhật Bản ở châu Á. Đường phố ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ ngay cả ở những khu chợ cá hay chợ đêm đường phố. Tuy nhiên, việc tìm thùng rác công cộng là khá khó khăn trên đường phố Đài Loan.

Những tiện lợi cho khách du lịch bụi

– Hệ thống hostel sạch sẽ, chuyên nghiệp, giá cả hợp lý

– Ẩm thực hợp khẩu vị, giá cả rẻ

– Một số điểm tham quan có giá vé đặc biệt dành cho sinh viên, học sinh

– Phương tiện giao thông đa dạng, khoa học và chuyên nghiệp

– Các nhà ga, sân bay, điểm tham quan đều có văn phòng tư vấn du lịch với nhân viên nói tiếng Anh tốt.
- Wi-Fi được trang bị tốt ở khu vực sân bay, nhà ga và các khu vực công cộng khác

– Mỗi nhà ga đều có khu vực tủ gửi hành ký cho khách du lịch

– Đường phố, bảng hiệu thể hiện hai ngôn ngữ tiếng Anh và Hoa

– Người dân thân thiện, hiếu khách



Đường phố khang trang ở Đài Bắc, ảnh từ @_janekwan_
Đặt tour tour Đài Loan giá tốt ở đâu? 

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc book phòng, săn vé máy bay giá rẻ, hãy liên lạc với Fiditour. Các tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ việc book phòng khách sạn, săn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi phù hợp với hành trình của mình. Bên cạnh đó, việc cung cấp những tour tuyến du lịch giá tốt đến cao cấp sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn và gia đình. Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay tour, phòng khách sạn hoặc vé máy bay của chúng tôi. Ngoài ra, hiện nay chúng tôi có tour Đài Loan : Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng (5 ngày 4 đêm) với giá siêu hấp dẫn mọi thông tin liên hệ


Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 (Ext: 276 - 271) | 0915.465.429 (MS. Linh) | 0164.321.4096 (Mr.Khang)
Email: linhnguyen@fiditour.com , xuankhang@fiditour.com
Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét