Cẩm nang tiết kiệm chi phí du lịch tẹt ga cho bạn

Bạn là người yêu thích du lịch, nhưng với nhiều lý do nên khó thực hiện được chuyến hành trình, vấn đề chi phí du lịch khiến bạn quan tâm hàng đầu. Đi du lịch không bao giờ là để hưởng thụ một cuộc sống như ở nhà. Bạn hãy tập làm quen với điều đó đi. 

Đó chính là những ngày ta sẽ sống và được sống bằng nhiều cách bất ngờ khác nhau. Với những đêm không ngủ ở nhà, những sân bay, nhà ga lạ lẫm, hành trình rong ruổi, những cung đường cứ thể mở ra cho thỏa những khát khao, đam mê dịch chuyển.


Những mẹo tiết kiệm chi phí khi đi du lich với sự gợi ý từ Blog khách sạn giới thiệu dưới đây, sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều ý tưởng cho chuyến du lịch tiết kiệm của mình.

1. Chọn thời điểm để đi du lịch

Nếu chọn mùa thấp điểm, bạn còn được hưởng nhiều ưu đãi từ các hãng hàng không. Thông thường vào thời gian thấp điểm, các hãng luôn tung ra các chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn. Cùng với giá vé máy bay, giá phòng khách sạn, nhà hàng ăn uống, cửa hàng lưu niệm,... thường rẻ hơn mùa cao điểm rất nhiều.


Tốt nhất là bạn nên tránh những dịp nghỉ lễ, bởi đây là thời điểm thu hút đông khách nhất, vì thế giá cả dịch vụ ở nhiều nơi thường tăng. Hơn nữa, vì đông khách nên chất lượng dịch vụ ở các điểm du lịch không được đảm bảo. Đi du lịch vào mùa thấp điểm, bạn sẽ tránh được các đám đông ồn ào và sẽ tiết kiệm được một khoản tiền, vì thông thường giá vé tàu, xe thường rẻ hơn. 

2. Lên lịch trình chi tiết

Việc lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí khi không phải đi lòng vòng để tìm kiếm dịch vụ hay nơi mình muốn đến. 


Vả lại, khi lên lịch trình chi tiết trước chuyến đi, bạn có thời gian để ngồi lục lọi Internet, tìm ra dịch vụ phù hợp nhất, giá cả tốt nhất.

3. Săn khuyến mãi tour, giá vé máy bay, khách sạn giờ chót

Thông thường vào phút chót, các hãng lữ hành thường hạ giá tour để "ấp chỗ" cho hành trình tour của họ. Để có lãi trong kinh doanh, các công ty du lịch tại Việt Nam thường book vé máy bay sẵn từ trước đó nhiều ngày, do vậy nếu không "lấp chỗ" trước giờ khởi hành, họ sẽ phung phí đi một số vé. 


Vì thế, nếu bạn là người thích xê dịch và bạn có lịch trình linh hoạt bạn nên thử "săn tour giờ chót tại Fiditour" chắc chắn bạn sẽ có những chuyến đi bất ngờ và thú vị hơn bạn nghĩ.

4. Đăng ký các chương trình khách hàng 

Đăng ký nhận mail khuyến mãi từ các công ty du lịch lớn, của các hãng hàng không, hệ thống khách sạn, các trang đặt phòng trực tuyến để tích lũy điểm thưởng, từ đó đổi ra các đêm nghỉ miễn phí, các chuyến bay miễn phí.

5. Sử dụng các phương tiện công cộng

Hãy tiết kiệm tiền của bạn cũng như góp phần vào việc bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, tại nơi bạn du lịch hoặc tốt hơn hết là đi bộ (nếu có thể). Điều này sẽ giúp bạn có một chuyến đi lành mạnh cả về thể chất cũng như về tài chính.

6. Mua tour tại điểm đến

Ví dụ: Ở Dubai có các công ty tour cung cấp các dịch vụ tham quan hay trải nghiệm văn hóa trong ngày với chi phí thấp hơn nhiều so với tự đi. Hay như tour  du lịch Kuala Lumpur Hop on Hop off cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí kha khá. Và đừng áp đặt suy nghĩ đi tour thì không trải nghiệm được gì. Trải nghiệm được gì là do ở chính bạn.


Mua tour nhỏ lẻ, tại sao không? Đừng nghĩ rằng không nên đi tour. Sau khi đã bay đến điểm đến, bạn có thể thuê các tour nhỏ lẻ ở địa phương để có thể khám phá nhiều nơi với giá cực kỳ tốt. Những tour như thế nếu bạn tự đi thì chi phí sẽ rất đắt. Ví dụ như đến Dubai, nếu bạn tự đi các tiểu vương quốc khác hoặc muốn trải nghiệm ăn sáng trên sa mạc chi phí sẽ rất cao mà đôi khi không có xe cộ hay phương tiện công cộng để bạn đi nữa. 

7. Tham gia CouchSurfing hoặc ở nhờ nhà người quen 

Ở nhờ nhà bạn hoặc tham gia CouchSurfing: Nếu muốn tiết kiệm khoản khách sạn, bạn có thể xin ở nhờ nhà bạn bè ở điểm đến (nếu có và nếu tiện cho bạn của bạn). 


Còn không, bạn có thể tham gia cộng đồng CouchSurfing để ở nhờ nhà người bản địa, vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể làm quen bạn mới, vừa tìm hiểu được văn hóa bản địa.

8. Tìm phòng khách sạn nhà nghỉ giá rẻ 

Lên mạng tìm hiểu thông tin về các trang website đặt phòng trực tuyến, tham khảo giá và gọi điện đặt phòng trước chuyến đi là điều rất cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn yên tâm về chỗ nghỉ ngơi khi đi du lịch, mà còn bởi các trang website đặt phòng, điển hình như Fidibooking.com thường xuyên có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá phòng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Fidibooking là trang website đặt phòng trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam. 

Fidibooking là trang website đặt phòng trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam

9. Mua quà lưu niệm nên hay không

Câu trả lời là bạn nên mua nhưng tốt nhất, bạn nên tìm mua những món quà có ý nghĩa đối với chuyến đi của bạn hơn là tìm mua những món quà đắt tiền mà ít có ý nghĩa của chuyến đi. 


Bạn hãy nghĩ kỹ trước khi mua quà, bởi chi phí này cũng là chi phí chiếm khá nhiều tiền trong chuyến đi của bạn.

10. Tìm siêu thị ở các địa phương để mua đồ ăn

Mua sẵn nhiều loại đồ ăn để mang theo cũng là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả. Bởi thường đồ ăn ở các khu du lịch giá cả thường đắt hơn rất nhiều lần. Mua đồ hoặc ăn uống tại siêu thị của địa phương cũng là một cách bạn có thể dễ dàng thực hiện.

11. Chọn bữa ăn trên máu bay

Đặt trước bữa ăn trên máy bay: nếu bay với hãng hàng không giá rẻ không phục vụ ăn uống, lại bay vào giờ ăn uống và bạn không kịp ăn uống trước đó, hãy đặt suất ăn ngay khi mua vé. 


Điều này đảm bảo bạn không bị đói trong hành trình của mình, lại trả chi phí thấp. Đồ ăn trên máy bay luôn rẻ hơn đồ ăn tại sân bay. 

Lưu ý: nhiều hãng hàng không giá rẻ không cho bạn dùng đồ ăn riêng trên máy bay, như AirAsia.

Blog chia sẻ cẩm nang du lịch, với tính chất tham khảo. Các bạn nên tìm hiểu từ nhiều nơi để có chuyến đi tốt đẹp.

Trang Blog khách sạn là nơi chia sẻ những mẹo cẩm nang du lịch đến các bạn.
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: mailwebfidi@fiditour.com
Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét