Vi vu đất nước chùa vàng trải nghiệm những điểm hot hòn họt

Những trải nhiệm thú vị, mới lạ ở miền đồng quê yên bình, phong cảnh đẹp, rừng núi thiên nhiên, thác nước, những công viên quốc gia yên tĩnh, sông nước hiền hòa, những hồ chứa nước lớn , thú vui dạo cảnh bằng voi cùng bè bạn , những di tích từ thời kỳ đồ đá mới đến Thế chiến thứ II, đó là những nét đặc trưng của tour du lịch Kanchanaburi.


Yên tâm du lịch Thái Lan không cần bận tâm đến visa. Với ẩm thực phong phú, nền văn hóa độc đáo, những di tích lịch sử có giá trị và bãi biển tuyệt đẹp, Thái Lan là điểm đến thân thiện và hấp dẫn với khách du lịch, trong đó có cả khách từ Việt Nam. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, các công ty đã cho ra đời nhiều loại tour hết sức phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, để chọn được một tour du lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình không dễ dàng.

Công Viên Lịch Sử Prasat Muang Sing ở huyện Sai Yok phía Bắc thành phố là một địa điểm cổ xưa nằm bên dòng sông Kwai Noi. Kiến trúc chính của công viên này với tên gọi Prasat Muang Sing (Tháp của Thành phố Sư tử), được tin là tiền đồn xa nhất về phía Tây của Đế quốc Khmer lấy Angkor làm trung tâm. Những bức chạm trổ, những bức tượng thờ và những di vật khác ở đây đã chứng minh cho sự phồn vinh của thành phố vào thời kỳ từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 14. 


Nét thu hút của thị trấn buôn bán Sangkhla Buri là hồ nước tĩnh mịch nằm ngay biên giới Thái Miến Điện. Thị trấn này có người Thái và những bộ tộc Mon và Karen cư ngụ: Phía Bắc nổi bật với những tháp cao của Chùa Wanwiwekaram. Khu chợ bên cạnh chùa bán những món đồ hấp dẫn mang từ Miến Điện, Indonesia sang. Chếch về phía Bắc của thị trấn là Đèo Ba Chùa với 3 ngọn tháp quét vôi trắng toát nằm ngay trên biên giới Miến Điện. Trong Thế chiến thứ II, tuyến đường sắt Xiêm - Miến Điện đi qua đây. Ngày nay đây là con đường giao thương và buôn lậu giữa Ấn Độ Dương và lục địa Đông Nam Á. Du khách có thể xin visa cho một ngày để sang thăm những thị trấn Miến Điện gần đó. Tour du lịch Thái Lan Kanchanaburi sẽ đêm đến cho bạn và giành một trải nghiệm đầy thú vị.


Trong thị trấn có hai ngôi chùa Tham Sua và Tham Khao Noi với những kiến trức hoa mỹ kiểu Thái và Trung Hoa và một pho tượng Phật khổng lồ đặt ngay trên núi. Đi ngược dòng sông một đoạn có Chùa Tham Khao Pun nhìn xuống dòng sông và đường sắt Xiêm - Miến Điện. Đặc biệt dưới nền chùa là một hệ thống đường hầm dẫn đến một hang động thắp đèn sáng trưng chứa đầy các tượng Phật.


Chùa Tham Mangkon Thong nằm cách thành phố 5 km, nổi tiếng với mục biểu diễn của các vị sãi trong chùa khi nổi người trên một hồ nước sâu. Ở đây có một bảo tàng nhỏ trưng bày các cổ vật tìm thấy trong khu vực. Chùa Tham Phu Wa là một nơi tu tập trong khung cảnh thiên nhiên, nổi tiếng với khoa thiền học. Ở đây cũng có một hang đá với rất nhiều thạch nhũ.


Bảo Tàng Quốc Gia Ban Kao cách Kanchanaburi 35 km, nhìn xuống dòng sông Kwai Noi. Bảo tàng này được xây dựng cạnh một nghĩa địa thời kỳ đồ đá mới do một từ binh Đồng minh phát hiện khi đang làm tuyến 'Đường Sắt Tử Thần' . 


Khoảng 4.000 năm về trước những người thuộc thời kỳ đồ đá mới đã sống và săn bắn cạnh những dòng sông Kwai, ở trong các hang hay dưới những mái đá nhô ra từ vách núi. Bảo tàng Ban Kao trưng bày những bộ xương, các loại bình, đầu rìu các loại đồ trang sức làm bằng xương thú và nhiều di vật khác củạ thời kỳ đó.

Chùa Wang Wiwekaram là chùa rất rộng lớn nằm ở ngoại vi phía nam của Sangkhla Buri, bên bờ Đập Khao Laem, xây theo kiểu mô phỏng lạ thường của kiến trúc Phật giáo Thái, Ấn Độ và Miến Điện. Vị sư trụ trì được mọi người địa phương tôn kính, kể cả người bộ tộc và Miến Điện. Chùa mở cửa từ 8:00-16:3


Phương tiện đến Kanchanaburi

Các dịch vụ tàu hỏa và xe ô tô hàng ngày nối liền tỉnh Kanchanaburi với Bangkok và các tỉnh lân cận. Xe bus đường dài loại thường và có máy điều hòa xuất bến suốt ngày từ Bến Xe Miền Nam Bangkok và hành trình mất 2 đến 3 giờ. Tàu hỏa có chuyến đi hàng ngày từ Nhà ga Bangkok Noi đến tỉnh Kanchanaburi.


Văn phòng TAT tại Kanchanaburi phát hành lịch cập nhật mới nhất thời gian phục vụ của các loại xe bus và tàu hỏa giữa Bangkok và Kanchanaburi và các tỉnh chính ở lân cận. Văn phòng mở cửa từ 8.30-16.30 từ thứ 2 đến thứ 7. Điện thoại liên hệ: 0 3451 1200, 0 3451 2500

Khu nghỉ dưỡng hàng đâu Thái Lan River Kwai Jungle Rafts Kanchanaburi

Đây là một resort độc đáo với thiết kế theo kiểu nhà bè, được neo giữa dòng sông Kwai. Mỗi chiếc bè 300 feet vuông được trang trí bởi những ngọn đèn dầu chiếu sáng, nội thất bằng gỗ sang trọng và các vách tường được làm bằng tre. 


Đó là chưa kể đến mỗi phòng còn có võng, giường tắm nắng và một khoảnh sân ngoài trời có bể bơi, từ đó bạn có thể vừa bơi vừa hòa mình vào quan cảnh rừng rậm bao bọc lấy khu resort. Ngoài những bữa tối lãng mạn trên sông và những kiến thức về văn hóa của bộ tộc người Mon, bạn cũng có thể đi ca nô đến những hang động và thác nước gần đó để thư giãn. Đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Thái Lan hãy ghé Fidibooking để nhận được giá tốt nhất và nhiều ưu đãi hấp dẫn


Với những tiện nghi sang trọng và không gian thoáng đãng tách biệt với thành phố đầy khói bụi, River Kwai Jungle Rafts là một nơi lý tưởng để du khách vừa nghỉ ngơi vừa khám phá. Resort này có 120 phòng với giá 150 – 200$ mỗi đêm.


Thông tin Blog khách sạn để tham khảo, các bạn nên xem một số thông tin ở các trang khác để rút ra những kinh nghiệm quý giá cho mình.

Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: mailwebfidi@fiditour.com
Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét