Chia sẽ kinh nghiệm chọn phòng nghĩ dưỡng cho gia đình vào mùa hè

Vào hè là thời điểm các khu du lịch vui chơi đông du khách việc đặt phòng khách sạn cho gianh đình để tận hưởng những phút giây vui vẻ. Chọn phòng cho kỳ nghỉ sắp tới của cả gia đình không phải là chuyện nhỏ, nhưng nếu bạn đã phân chia kế hoạch chi tiết và rõ ràng thì đây không còn là một vấn đề đáng ngại nữa.



Điều quan trọng là bạn cần đảm bảo rằng tất cả thành viên trong gia đình đều có những giây phút thư giãn nhất mà ngân sách vẫn được đảm bảo. Dưới đây Fidibooking chia sẽ những kinh nghiệm chọn phòng nghĩ dưỡng.

 Tận hưởng kỳ nghỉ cùng con tại bãi biển 

Kế hoạch đặt phòng cho gia đình có 3 người (Vợ, chồng và đứa con bé bỏng)

Nên làm:

  • Lên kế hoạch chi tiêu
  • Thảo luận với các thành viên trong gia đình
  • Nên tìm những địa điểm khác gần khách sạn
  • Ưu tiên đặc điểm và trang thiết bị của khách sạn
Không nên làm
  • Chỉ book phòng 1 kênh duy nhất
  • Không chia sẻ thông tin sau chuyến đi
  • Lầm tưởng rằng càng đắt càng tốt
  • Ngại tham khảo ý kiến của nhân viên khách sạn

Kế hoạch đặt phòng cho gia đình có 4 người trở lên

Bạn sắp sửa đi du lịch với cả gia đình, nên kế hoạch chi tiêu lại càng quan trọng hơn vì bạn không thể quản lý tất cả khoản chi của từng người. Cách tốt nhất là liệt kê tất cả những gì bạn và gia đình sẽ chi, càng chi tiết càng tốt và theo sát ngân sách. Rất nhiều trường hợp các gia đình gặp phải đó là chi tiêu quá đà và thiếu hụt tiền cho những thú vui khác như ăn tối ở một nhà hàng sang trọng, lặn biển ngắm san hô… Hãy luôn luôn nhớ trong đầu ngân sách của gia đình bạn bao nhiêu, cần tiêu những gì và chọn khách sạn đúng theo tiêu chí đó. Luôn luôn có những khách sạn trong mức chi tiêu hợp lý có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.


Lên ngân sách hợp lý luôn là ưu tiên số một

Thảo luận trước với các thành viên trong gia đình

Bạn nên bắt đầu hỏi từng thành viên một với những câu hỏi đơn giản như "Với con, con thích phòng khách sạn có những gì ?", "Mọi người muốn khách sạn gần biển hay khách sạn gần trung tâm thành phố ?"… Sau đó bạn cần tập hợp ý kiến mọi người lại, chọn lọc ra từ 2-3 khách sạn phù hợp nhất và bắt đầu biểu quyết. Với cách này, ý kiến của mọi thành viên đều được lắng nghe và áp lực ra quyết định sẽ được giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, khi được tham gia đóng góp ý kiến trước chuyến đi, các thành viên sau khi trở về sẽ ít than phiền hơn.

Nên tìm những địa điểm khác gần khách sạn mình sẽ chọn
Đừng nên chỉ tìm một khách sạn phù hợp, mà hãy tìm kỹ hơn nữa, ví dụ những nhà hàng ngon gần đó, khu vui chơi đông đúc hoặc những nơi mua sắm lân cận. Trong lúc tìm kiếm, bạn có thể may mắn kiếm được một điểm đến tiềm ẩn nhưng rất thú vị gần khách sạn mà thậm chí tạp chí du lịch hay trang web khách sạn chẳng hề nhắc đến.

Nên chú trọng vào những tiện nghi và đặc điểm khách sạn phù hợp
Nếu bạn đi du lịch và tận hưởng cùng gia đình và chọn nơi ở là khách sạn, nhiều khả năng bạn và gia đình sẽ không dành thời gian lâu để ở trong phòng. Vì thế, những tiện nghi như hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, phòng mát-xa, phòng tập gym, khu quầy bar trên biển… sẽ là những tùy chọn rất hấp dẫn. Nếu con bạn còn nhỏ và gia đình bạn nhiều người, hãy tìm một phòng có tầm nhìn biển hoặc thông nhau để có trải nghiệm trong phòng thật sự thoải mái và thông thoáng.

Cặp phòng thông nhau khách sạn đà lạt

Nên so sánh giá phòng và loại phòng qua nhiều kênh, trang web khác nhau

Có rất nhiều kênh đặt phòng, từ những trang web nổi tiếng như Fidibooking, Agoda và Booking,... đến chính website của khách sạn đó, và mỗi kênh đều ưu đãi khách hàng theo một cách riêng. Nếu như Agoda và Booking thường đưa ra mức giá rất hấp dẫn thì website khách sạn sẽ kèm theo các dịch vụ đặc biệt chỉ dành riêng cho khách đặt trực tiếp. Ví dụ: nếu khách hàng tìm được giá tốt hơn trên các kênh khác so với website của Marriott Hotel trong vòng 24h, khách sạn sẽ giảm bằng giá đó và giảm thêm 25%. Hoặc chương trình giảm giá thêm 10% trên giá đã được khuyến mãi (gồm đầy đủ lợi ích kèm theo) 


Ngoài ra, đọc phản hồi của khách về khách sạn trên Facebook, diễn đàn hoặc TripAdvisor sẽ giúp có cái nhìn tốt hơn về khách sạn và dịch vụ đi kèm

Không nên lầm tưởng càng đắt hay quá rẻ là tốt hơn

Có rất nhiều khách sạn 5 sao cao cấp có đi kèm dịch vụ Spa và hồ bơi ngoài trời nhưng lại không thiếu những khách sạn giá mềm hơn nhưng vẫn đảm bảo được những dịch vụ trên và đáp ứng đủ nhu cầu của bạn. Hãy chọn những khách sạn với giá hợp lý, hoặc có thêm điểm tâm miễn phí, đưa đón sân bay hay Wifi. Bạn có thể tiết kiệm được bội tiền đấy !

Không nên ngại gọi điện hỏi nhân viên của khách sạn

Đôi khi lời khuyên tốt nhất đến từ chính nhân viên khách sạn. Họ biết rõ về khách sạn cũng như khu vực gần đó nên có thể mách cho bạn những nhà hàng ngon, địa điểm vui chơi, đường đi, giúp cho chuyến đi của bạn tràn đầy những trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, lúc làm thủ tục nhận phòng, hãy tranh thủ hỏi nhân viên lễ tân về phòng của bạn (phòng có gần thang máy hay chỗ ra vào không, phòng có ở tầng cao không, có ở sát góc không…). Có thể những thông tin này sẽ không hữu ích lắm, nhưng dù sao biết vẫn hơn.


Đôi khi lời khuyên tốt nhất đến từ chính nhân viên khách sạn

Kiểm tra kỹ tình trạng phòng

Khi nhận phòng tại khách sạn, việc đầu tiên nên làm là kiểm tra kỹ càng xem phòng ở có giống như những gì bạn đã đọc trên website hay không. Mỗi website thường có rất nhiều bài quảng cáo, PR về phòng của mình, tuy nhiên, đừng tin tất cả vào những điều đó. Khi nhận phòng, bạn hãy trực tiếp kiểm tra và hỏi nhân viên về những dịch vụ ưu đãi đi kèm thì hơn.


Bạn nên kiểm tra kỹ càng phòng khách sạn của mình

Và điều quan trọng nhất là không quên chia sẽ cảm nhận sau chuyến đi
Sau một chuyến đi đáng nhớ, hẳn bạn đã có rất nhiều tấm hình và video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Đừng quên chia sẻ chúng với bạn bè, người thân và cả trên mạng xã hội. Nếu được, hãy viết tặng cho khách sạn đó một dòng review trên Facebook hoặc TripAdvisor. Những lời đánh giá chân thành sẽ giúp ích rất nhiều cho những vị khách đến sau.

Mong rằng những lưu ý nhỏ khi đặt phòng khách sạn trực tuyến trên sẽ giúp ích cho bạn khi đi du lịch, để chuyến đi của bạn và gia đình dễ dàng và tiện lợi hơn.

Công ty cổ phần FIDITOUR chuyên đặt phòng khách sạn và resort trong và ngoài nước giá rẻ, theo yêu cầu từ Quý khách.
Fidibooking đặt phòng khách sạn và resort
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: mailwebfidi@fiditour.com
Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét