Các khách sạn nổi tiếng cao chọc trời trên thế giới

Khách sạn không những đẹp, dịch vụ cao cấp, nhân viên chuyên nghiệp, các khách sạn có chiều cao đáng nể nhất thế giới. Empire State Building không còn là cái tên đứng đầu danh sách những tòa nhà chọc trời. Burj Khalifa (Dubai) với chiều cao 827,8 m đang giữ vị trí này.


Danh sách các khách sạn cao "chọc trời" nhất thế giới được đưa ra bởi Trivago – một trang web chuyên về so sánh khách sạn trên toàn thế giới.


Burj Khalifa ở Dubai, UAE. Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất được xây dựng vào năm 2010 hiện là tòa nhà cao nhất thế giới với chiều cao 828m ((2.717 ft) tương ứng với 160 tầng và tổng diện tích 517.240 mét vuông. Được xem là công trình đẩy lùi các giới hạn trong kiến trúc và xây dựng, Burj Khalifa giờ đây cũng phải đối mặt với cuộc khủng hoảng trong lòng Dubai và của riêng mình để tồn tại



Tháp Thượng Hải, Trung Quốc cao gần 634 m. Tháp Thượng Hải hiện là tòa nhà cao nhất Trung Quốc và là tòa nhà cao thứ hai thế giới, sau Burj Khalifa ở Dubai được công bố đầu năm 2013. Khi được mở cửa năm 2015, tháp Thượng Hải sẽ là nơi đặt trủ sở văn phòng cũng như một trong những khách sạn cao nhất thế giới.


Vũ Hán, Trung Quốc, chiều cao: 632 mét. Khi hoàn thành vào năm 2015, Trung tâm Vũ Hàn cũng sẽ là tòa nhà cao nhất Trung Quốc và là nơi đầu tiên ở Vũ Hán cao trên 400 mét.



Tòa tháp Abraj Al-Bait Towers được hoàn thành thì ý nghĩ trên có lẽ cũng phải thay đổi. Tháp Abraj Al-Bait Towers được tổ chức kỷ lục Guiness ghi nhận là tháp đồng hồ cao nhất thế giới - 601m - 120 tầng. Ngoài ra, tòa tháp này còn giữ kỷ lục là tháp đồng hồ có mặt đồng hồ lớn nhất, là khách sạn cao nhất thế giới. Còn nếu xét thuần túy về độ cao thì khách sạn này chỉ đứng sau tổ hợp Burj Khalifa - 828m. Người ta có thể xem giờ chính xác trên mặt đồng hồ ở tháp đồng hồ này ở cách xa 17km vào ban đêm và 12km vào ban ngày. Xét vè kích cớ, mặt đồng hồ này to gấp 6 lần so với mặt đồng hồ ở tháp Big Ben.

Trung tâm Tài chính Quốc tế Ping An ở Thâm Quyến, Trung Quốc cao 599 m. Được kỳ vọng sẽ là một trong những “nóc nhà” mới của châu Á. Trung tâm tài chính Ping An – Thẩm Quyến, Trung Quốc Trung tâm tài chính Ping An – Thẩm Quyến, Trung Quốc Toà tháp này có trị giá khoảng 678 triệu USD và sẽ là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới khi hoàn thành năm 2016.

Trung tâm Thương mại Thế giới 1 ở New York, Mỹ cao 541 m. Trung tâm thương mại thế giới cũ và mới nhìn từ phía trước tòa nhà Empire State. Điểm cao nhất của công trình mới xây đạt 546 m với 94 tầng, 5 tầng hầm và 73 thang máy.


Trung tâm Tài chính CTF, Quảng Châu, Trung Quốc Hoàn thành: 2016 .Trung tâm Tài chính CTF, là một tháp hỗn hợp sử dụng được xây dựng tại Quảng Châu, Trung Quốc. Tòa nhà CTF sẽ có thang máy nhanh nhất thế giới ở mức 45 dặm một giờ. Nó sẽ mất 43 giây để đi từ đầu đến tầng thứ 95, theo BBC

Tòa tháp Taipei 101 (còn gọi là Đài Bắc 101) tọa lạc tại Đài Bắc, Đài Loan. Taipei 101 được khởi công xây dựng năm 1999 và hoàn tất năm 2004 với kinh phí lên đến 1,76 tỷ USD. Ngay khi hoàn tất, tòa tháp này đã là tòa nhà cao nhất thế giới (509,2m)

Trung tâm Thương mại Quốc tế Hong Kong cao 484 m. Tòa nhà cao nhất Hồng Kông và một trong những "siêu tòa nhà chọc trời" nổi tiếng trên thế giới. 

Tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia cao 452 m. có 88 tầng, mọc trên khu đất từng là một trường đua xe. Kết cấu tòa nhà phần lớn là bê tông cốt thép có khả năng chịu lực cực tốt. Bề mặt hai tòa tháp hoàn toàn bằng kính và thép, được thiết kế theo motip nghệ thuật đạo Hồi, tôn giáo chính tại Malaysia.


Tháp Zifeng, Nam Kinh, Trung Quốc (450 mét). Nơi đây còn được gọi là trung tâm tài chính Greenland. Tòa tháp này có 89 tầng, có tận 54 thang máy và được mở cửa vào năm 2010. Đây là một tòa nhà văn phòng nhưng có khách sạn, nhà hàng và một đài quan sát. Tòa nhà chọc trời này mất tổng cộng 5 năm để xây dựng và hoàn thành.



KK100, Thẩm Quyến, Trung Quốc (442 mét) KK 100 còn có có tên cũ là Trung tâm thương mại tài chính KingKey. Đây là một tòa nhà chọc trời ở quận La Hồ , thành phố Thâm Quyến , tỉnh Quảng Đông , Trung Quốc . Tòa nhà này cao 441,8 mét và có 100 tầng. Trong đó, 68 tầng với tổng diện tích 173.000 mét vuông là các văn phòng hạng A, 22 tầng (từ tầng 75 đến tầng 98) với tổng diện tích 35.000 mét vuông thuộc khách sạn 6 sao St. Regis mở cửa từ tháng 9 năm 2011.. Còn các tầng trên cùng có một khu vườn và một vài nhà hàng. Nằm bên cạnh Kingkey 100 là trung tâm thương mại KK mở cửa vào ngày 26 tháng 11 năm 2010 với nhiều cửa hiệu, nhà hàng và một siêu thị, cũng như rạp chiếu phim IMAX đầu tiên ở Thâm Quyến



Tháp Willis, Chicago, Mỹ (442 mét). Đây là tòa nhà duy nhất trong danh sách này được xây dựng trước năm 1998. Trước kia tên gọi của nó là Sears Tower. Tháp Willis là tòa nhà cao nhất ở Hoa Kỳ kể từ năm 1973, qua mặt tháp đôi World Trade Center và tòa tháp đôi này đã qua mặt tòa nhà Empire State chỉ một năm trước đó. Bằng nhiều cách đo khác (chiều cao chính thức, chiều cao nóc và số lượng tầng có người làm việc trong đó), Tháp Willis vẫn luôn cao hơn cặp tháp đôi World Trade Center . Được ủy thác bởi Sears, Roebuck and Company , tháp này đã được thiết kế bởi chính kiến trúc sư Bruce Graham và các kỹ sư kết cấu Srinivasa và Fazlur Khan của công ty Skidmore, Owings and Merrill. Chi phí xây dựng nó rơi vào khoảng 160 triệu đô la lúc bấy giờ. Tòa nhà này cũng là công trình đầu tiên áp dụng phương pháp ống đi kèm hệ thống cấu trúc.

Marina 101 ở Dubai, UAE cao 426 m. Một chút trục trặc nhỏ trong năm 2015 đã khiến cho tòa tháp khổng lồ này không thể hoàn thành đúng theo dự kiến và đến giữa năm 2016 thì Marina 101 Hotel Tower mới có thể chính thức đi vào hoạt động. Về độ sang chảnh và khổng lồ, có lẽ khách sạn này chỉ phải chào thua duy nhất kiệt tác Burj Khalifa mà thôi.

Công ty cổ phần FIDITOUR chuyên đặt phòng khách sạn và resort trong và ngoài nước giá rẻ, theo yêu cầu từ Quý khách.
Fidibooking đặt phòng khách sạn và resort
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: mailwebfidi@fiditour.com
Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét