Hòn đảo Freedom Cove tiên cảnh được tạo nên bởi đôi tay

Nghệ sỹ Wayne Adams và Catherine King đã bỏ ra 24 năm tạo nên hòn đảo tiên cảnh đặt tên là Freedom Cove. Họ đã nghĩ rằng sẽ không bao giờ có đủ tiền để mua cho mình một hòn đảo nên họ đã thực hiện một quyết định khá điên rồ đó là tự xây dựng một hòn đảo cho riêng mình.


Hòn đảo thả neo ngoài khơi bờ biển của đảo Vancouver khoảng 45 phút bằng thuyền đến thị trấn gần nhất, nhà nổi sắc màu rực rỡ. Hòn đảo di động này được làm bằng 12 cái bè nhỏ trong đó có 1 sàn nhảy, 1 gallery trưng bày, 1 hải đăng, 1 studio và nhiều phòng khác.


Adams ước tính cấu trúc nặng khoảng 500 tấn (một triệu bảng) và nói tất cả mọi thứ đã được xây dựng với một cái cưa tay và búa mà không cần sự trợ giúp của các công cụ điện. Trong đoạn clip ngắn này Great Big Câu chuyện có một cái nhìn ngắn gọn bên trong nơi cư trú vô cùng bất thường này. Tương lai đây sẽ là khách sạn lý tưởng cho du khách thích tĩnh lặng.


Để có nước sinh hoạt, họ dẫn nước sạch lấy từ một con thác gần đó, đến mùa Đông thì hứng nước mưa sử dụng, điện cho toàn bộ khu vực ban đầu được lấy từ năng lượng mặt trời nhưng bây giờ đã chuyển qua dùng máy phát điện vì những tấm pin solar đã bị hư. Dù đã ở tuổi về hưu nhưng cả 2 vẫn còn làm việc, ông Wayne Adams, 66 tuổi là một thợ điêu khắc còn bà Catherine 59 tuổi là hoạ sĩ, vũ công và ngoài ra bà còn viết sách, sáng tác nhạc.


Năng lượng của hòn đảo được tạo ra từ 14 tấm pin mặt trời, gần đây được thay thế bằng một máy phát điện sau khi 14 tấm pin này bị hỏng.

Nơi này được đôi vợ chồng đặt tên là "Freedom Cove"

Họ còn dành nửa mẩu đất để trồng trọt

Nước sinh hoạt thì lấy từ thác nước gần đó hoặc trữ nước mưa

Thiên đường sinh thái nổi của họ gồm những ngôi nhà kính, phòng tranh và một ngọn hải đăng

Tất cả các công trình được làm từ nhiều nguyên liệu tái chế và được sơn màu hồng, tím

Vợ chồng họ cũng tự trồng rau củ để cung cấp nguồn thực phẩm sạch

Đôi vợ chồng này cho biết hòn đảo cho phép họ tương tác với thiên nhiên mà không cần phải can thiệp nó

"Chúng tôi sống cuộc sống theo cách hy vọng sẽ tốt cho môi trường", King nói

Cây xanh có ở khắp nơi trên đảo nổi


Vào mùa hè, rất nhiều khách du lich từ Tofino tìm đến hòn đảo nhân tạo này để chiêm ngưỡng và khám phá cuộc sống thanh đạm của đôi vợ chồng này. Ông Adams là thợ điêu khắc còn bà King là một họa sĩ, vũ công, nhà văn kiêm nhạc sĩ.


Cover được nằm trên Cypress Bay trong Tofino, British Columbia. King và Adams đã được chính quyền địa phương cho phép họ tạo ra Cove mà không bị can thiệp. Họ thu dọn những vật liệu và tái chế, sơn những màu sắc tươi tắn cho chúng. Họ tự sản xuất thức ăn trên các khu vườn rộng và lấy năng lượng từ các tấm pin mặt trời.

Blog khách sạn Fidibooking

Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |Fax: (84) 39 14 13 63 
Email: mailwebfidi@fiditour.com
Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét