Khám phá đảo ngọc Phú Quốc đẹp nên thơ dịp lễ 2/9

Trải nghiệm thú vị ở đảo ngọc Phú Quốc vào dịp lễ sẽ để lại nhiều kỉ niệm khó quên cho bạn và gia đình. Dịp lễ 2/9 sắp đến hứa hẹn sẽ chật kín khách du lịch ở các khu vui chơi giải trí gần thành phố. Nên du lịch Phú Quốc vào dịp này để tận hưỡng những phút giây yên bình, thoải mái tắm biển, tận hưởng những phút giây thăng hoa trong kỳ nghĩ lễ. Hãy cùng Blog khách sạn Fidibooking khám phá hòn đảo ngọc này.


Nhìn bao quát đảo ngọc Phú Quốc


Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời khi du lịch Phú Quốc.

Khám phá Phú Quốc đẹp nên thơ

Phía nam, phía nam đảo

Đông và Nam đảo Phú Quốc là vùng đất thấp đan xen rừng cấp hai, là nơi tập trung dân cư của đảo. Các bãi biển đẹp thu hút lòng người như bãi Trường, bãi Sao, bãi Khem, Giếng Ngự được nhắc đến như một nét duyên riêng biệt của đảo Phú Quốc. Hành trình khám phá Nam đảo bao gồm:

Bãi Sao: Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng. Vào mùa cao điểm, Bãi Sao tấp nập du khách, vì thế nếu thích đi tắm biển bãi Sao thì bạn nên đi sớm để thuê được võng nghỉ ngơi.


Vị trí: Bãi Sao nằm phía trên tuyến du lịch Nam Đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km. Kinh nghiệm cho mọi người: nếu thích đi Bãi Sao, nên thuê xe taxi hoặc đi từ hướng bên An Thới, đường nhỏ nhưng không bụi, xe lớn thỉnh thoảng chạy qua vài chiếc nhưng vẫn thoải mái hơn là đi đường đất (Đi theo đường biển-Bãi Trường thì gần hơn nhưng bụi đường nhiều hơn đường trong).

Bãi Khem: Bãi Khem còn hoang sơ, cát trắng và mịn như bột. Một điểm trừ là bãi Khem có nhiều rác và lá cây, cảm giác biển không được sạch. Bù lại, ăn hải sản Bãi Khem rất tuyệt. Tại đây chuyên bán các món cá nướng và gỏi cá trích với giá khá rẻ. Bạn có thể ghé ăn quán Cúc Mân nếm món cồi biên mai rồi ngả lưng thư thái trên võng. Ở Bãi Khem bạn cũng nên ghé thăm khu nuôi ngọc trai, rất thú vị.

Vị trí: Nằm phía Nam đảo Phú Quốc, cách Dương Đông 25km, cách cảng An Thới 5km.

Làng chài Hàm Ninh: Cuộc sống làng chài Hàm Ninh gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. Đặc sản ở đây là món ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịch, chấm muối tiêu chanh ngon ngọt.

Làng chài Hàm Ninh

Vị trí: Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, cách thị trấn Dương Đông 20 km về phía Đông Bắc.

Nhà thùng sản xuất nước mắm: Đến đây, bạn có thể tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Khách có thể mua nước mắm ngay tại xưởng.

Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng – Trục đường Dương Đông – An Thới , đối diện Nhà tù Phú Quốc.

Quần đảo An Thới: Quần đảo An Thới có 15 hòn đảo lớn nhỏ nằm dọc theo hướng Tây Nam. Biển ở đây rất trong và sâu, có nơi sâu gần 30m. Du khách sẽ thấy nơi đây thích hợp cho các hoạt động du lịch như khám phá thiên nhiên, ngắm cảnh, câu cá, câu mực, bơi và lặn biển… Một số đảo lớn trong quần đảo An Thới có tên Hòn Dân, Hòn Dừa, Hòn Rọi, Hòn Thơm, Vang, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút, Chân Quí. Vị trí: phía Nam đảo Phú Quốc.

Hòn Móng Tay: gần như là một hòn đảo hoang sơ tuyệt đối, bởi không có cư dân sinh sống và không hề có sự can thiệp của các dịch vụ tiện lợi từ đất liền. Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng để thực hiện các hoạt động ngoài trời như cắm trại, tắm biển hay đi sâu vào trong để khám phá thiên nhiên hoang dã với những cánh đồng cỏ cháy trải dài tít tắp.


Một hoạt động thú vị khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là trải nghiệm lặn biển ngắm hệ sinh thái san hô vô cùng phong phú, với 17 loại cứng mềm và nhiều loại hải quỳ đủ màu sắc rực rỡ. Những dải san hô đủ hình sáng, kích cỡ, màu sắc chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng bạn về một chuyến đi đến "hoang đảo".

Hòn Gầm Ghì: Nằm ở nơi xa nhất về phía Nam của quần đảo An Thới, hòn Gầm Ghì đẹp thu hút du khách với bãi biển hoang sơ, những mỏm đá với hình thù kì dị, cát trắng, bên dưới là một thế giới đại dương, rạn san hô dày và rộng kéo ra xa từ phía ngay sát bờ… Mật độ san hô ở đây khá dày, đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã thấy san hô.


Hòn Mây Rút: Nằm ở hướng Nam của đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 3 hải lý. Bãi biển ở hòn Mây Rút còn khá hoang sơ với những bãi cát trải dài trắng tinh khôi, những làn nước trong xanh soi bóng những hàng dừa uốn cong vô cùng thơ mộng.

Ngoài ra, biển ở khu vực Hòn Mây Rút có hệ sinh thái rất đa dạng với hơn 100 loài san hô cứng và mềm, 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm cùng với nhiều loài sinh vật biển quý như trai tai bò, bò biển, đồi mồi…


Nhà lao Cây Dứa (Nhà tù Phú Quốc): Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ được chứng kiến những tàn tích của cuộc chiến tranh Việt Nam và tìm hiểu những cách tra tấn man rợ tại đây 50 năm về trước.

Vị trí: Nằm ở địa phận xóm Cây Dừa, xã An Thới, thuộc khu vực cực nam đảo Phú Quốc.

Phía bắc đảo

Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với dãy rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú cùng vô số bãi biển đẹp ẩn hiện sau những cánh rừng. Đến với Bắc đảo là đến với thiên nhiên hoang sơ. Hành trình khám phá Bắc đảo bao gồm:

Suối Tranh: Suối Tranh tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi, có nước từ tháng 6 – tháng 9 hàng năm. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị.

Suối Tranh, Phú Quốc

Vị trí: Suối Tranh nằm trên dãy Hàm Ninh, phía Đông Bắc đảo Phú Quốc. Từ thị trấn Dương Đông, theo tuyến đường Dương Đông – Hàm Ninh khoảng 10 km là đến được Suối Tranh.

Mũi Gành Dầu: Mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Từ đây có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia. Gành dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500m. Đây cũng là nơi thưởng thức hải sản tuyệt vời cho du khách.

Vị trí: thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15-20km về phía Bắc.

Ngắm hoàng hôn Dinh Cậu: Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quốc. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn tại Dinh Cậu là việc mà bất cứ du khách nào du lịch tới Phú Quốc cũng không nên bỏ qua.

Hoàng hôn Phú Quốc

Vị trí: Mũi Dinh Cậu nằm ngay tại thị trấn Dương Đông, khoảng 5 phút đi bộ từ chợ Dương Đông.

Hòn Thơm: Cụm đảo Hòn Thơm nằm phía Bắc Phú Quốc. Tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai Cách Hòn Thơm khoảng 10 phút đi tàu, bạn có thể được xem làng câu mực rất nổi tiếng tại Phú Quốc.

Vị trí: Từ bến tàu Phú Quốc, mất 30 phút di chuyển để ra đảo Hòn Thơm.
Vườn tiêu Khu Tượng: Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn tiêu trồng xứ khác. Trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu nhìn 2 bên đường bạn sẽ thấy những vườn tiêu rất đẹp. Sau khi tham quan, bạn cũng có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân.

Vườn tiêu Phú Quốc

Vị trí: Khu vực trồng nhiều tiêu nhất là Khu Tượng, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km về phía Bắc.

Suối Đá Bàn: Sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân Phú Quốc gọi là Suối Đá Bàn. Đây là một trong những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi bạn ghé thăm vườn Quốc gia Phú Quốc.

Vị trí: Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn là đến suối Đá Bàn.

Suối Đá Ngọn: Với 7 thác nước, suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vì vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm tham quan suối Đá Ngọn lý tưởng nhất, vì vào mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt.

Vị trí: Nằm ở Đông Bắc đảo Phú Quốc.

Bãi Dài: Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.

Bãi Dài Phú Quốc

Vị trí: Phía Tây Bắc đảo. Đi xe máy từ trung tâm Dương Đông hết khoảng 45 phút đến một tiếng đồng hồ, hướng đi về phía các resort Chen Sea, Chez Carole và Mai Phương, Tây Bắc Đảo.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực: Đền thờ được người dân Phú Quốc xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng có công với đất nước, với dân tộc. Hàng năm cứ đến ngày 28 tháng 8 âm lịch người dân Phú Quốc lại đổ về đây để làm giỗ ông.

Vị trí: Cách Dương Đông 25km hướng đi Gành Dầu.

Bảo tàng Cội Nguồn: Bảo tàng tư nhân thứ 9 hiện có ở Việt Nam được xem là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc, “hồn vía” Phú Quốc. Bảo tàng Cội Nguồn lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lũa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển.

Bảo tàng cội nguồn Phú Quốc

Vị trí: Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Ngoài ra bạn còn có thể tham quan các khu vui chơi như: Vinpearl Phú Quốc, chợ đêm Dinh Cậu, lặn biển ngắm san hô, câu cá khám phá đảo hoang, ...


Khu nghĩ dưỡng VinPearl Phú Quốc 5 sao 

Vinpearl Resort Phú Quốc là một Resort nổi tiếng mang đẳng cấp quốc tế được trang bị bởi những trang thiết bị hiện đại mang đậm phong cách phương Tây, nơi đây nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, hoang sơ tự nhiên môi trường, người dân địa phương thân thiện.Ở Vinpearl Resort Phú Quốc nếu như nét phương Tây hiện đại được sử dụng chủ đạo trong kết cấu nội thất, phòng ốc, phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhưng không làm mất đi nét văn hóa Á Đông của người Việt Nam đó là sự ân cần, thân thiện và nụ cười mến khách đó chính là những nét vốn có của người Việt Nam.


Đó là những cái riêng biệt mà Vinperland Resort muốn đem lại cho Du Khách.Với 750 phòng nghỉ có kiến trúc tuyệt đẹp. Ngoài ra Vinpearl Resort Phú Quốc có thể làm hài lòng những vị khách khó tính nhất bằng cách mang lại cho họ sự thoái mái, tiện nghi và dịch vụ hoàn hảo. Vị trí: Vinpearl Resort Phú Quốc tọa lạc tại Bãi Dài, xã Gành Dầu, đảo Phú Quốc một thiên đường nhiệt đới đẹp yên tĩnh. Cách sân bay Phú Quốc khoảng 45 phút đi xe và cách trung tâm Chợ Dinh Cậu khoảng 30 phút chạy xe.


Hãy đến với Fidibooking để nhận ưu đải.

Giá phòng từ: 5.500.000 VND/phòng/đêm/ Loại phòng Deluxe hướng ra vườn (Ngoài ra còn có nhiều loại phòng khác nhau bạn có thể vào website Fidibooking tham khảo).
Địa chỉ: Khu Bãi Dài - Xã Gành Dầu - Phú Quốc - Kiên Giang.
Tiện nghi: Sân tennis Phòng xông hơi, Trung tâm thể dục Sân gôn (trong vòng 3km), Trung tâm Spa & chăm sóc sức khoẻ, Massage, Sân chơi trẻ em, Karaoke, Ca-nô, Chạy xe đạp, Khu vực bãi tắm riêng, Câu lạc bộ trẻ em, Công viên nước,...

Khu nghĩ dưỡng La Veranda 4 sao 

Nằm giữa khu vườn nhiệt đới trên Đảo Phú Quốc, La Veranda Resort Phu Quoc - MGallery Collection 5 sao được xây dựng giống như một lâu đài kiểu Pháp bên bờ biển. Chỗ nghỉ này có spa phục vụ khách cả ngày, Wi-Fi miễn phí và dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí.


Các phòng nghỉ rộng rãi tại đây có lối trang trí và kiến trúc kiểu thuộc địa Pháp như gỗ tối màu, khăn trải giường cao cấp cùng gạch men rạn. Mỗi phòng đều có ban công hoặc sân hiên riêng nhìn ra khu vườn hoặc bãi biển.

La Veranda Resort Phu Quoc - MGallery Collection cung cấp chỗ đỗ xe miễn phí. Chỗ nghỉ này nằm trong bán kính 4 km từ Sân bay Phú Quốc. Từ sân bay này, du khách bay bằng chuyến bay nội địa trong vòng 50 phút là tới Thành phố Hồ Chí Minh và trong vòng 2 giờ 10 phút là tới thủ đô Hà Nội.

Để thư giãn, du khách có thể đi câu cá hoặc lặn với ống thở hay bơi vài vòng trong hồ bơi ngoài trời. Dịch vụ cho thuê xe đạp cũng được cung cấp tại đây.


Với tầm nhìn bao quát ra cảnh biển, Nhà hàng The Pepper Tree phục vụ các món ăn quốc tế trong khi quý khách có thể thưởng thức bánh pizza nướng bằng lò điện tại nhà hàng Le Jardin.

Khu nghĩ dưỡng Thiên Hải Sơn 3 sao 

Tọa lạc tại trung tâm biển Đông Dương, với các phòng được trang bị tiện nghi hiện đại, cùng với dịch vụ tận tình, chu đáo, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách. với diện tích rộng 2,3 ha và bãi biển dài 200m đẹp nhất Dương Đông. 


Hệ thống phòng nghỉ với 100 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao. Bao gồm 43 phòng khách sạn, 32 phòng biệt thự hướng biển, 06 phòng biệt thự sát biển, 02 phòng biệt thự V.I.P và 1 cụm khách sạn 15 phòng sát biển và 02 phòng VIP. Tất cả các phòng đều có ban công riêng và được trang bị các tiện nghi vật dung đạt tiêu chuẩn 3 sao. Khu nghỉ mát Thiên Hải Sơn có cảnh quan thật rộng rãi thoáng mát và màu sắc đặc trưng thật sự là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho những du khách nghỉ ngơi khám phá. Đảo Ngọc Phú Quốc-Nơi được mệnh danh là "Hòn Ngọc của Châu Á".Trong thời gian nghỉ tại Thiên Hải Sơn, quý khách có thể tham gia các môn thể thao, giải trí như : Tennis, bóng chuyền bãi biển, bơi thuyền, bơi lội...


Hãy đến với Fidibooking để nhận ưu đải.

Giá phòng từ: 1.368.000 VND/phòng/đêm/ Loại phòng tiêu chuẩn hướng ra núi(Ngoài ra còn có nhiều loại phòng khác nhau bạn có thể vào website Fidibooking tham khảo).
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam.

Tiện nghi: Spa, thẩm mỹ Sân quần vợt, Quầy lưu niệm, Quầy tổ chức các chuyến tham quan trên đảo, Hồ bơi Bóng chuyền bãi biển, Mạng Internet không dây,...

Thông tin cần lưu ý

• Khoảng thời gian tháng 9 này cũng là lúc hồ tiêu cần được canh tác để thời gian tới thu hoạch được nhiều sản lượng, cũng như đạt chất lượng tốt nhất. Vì vậy, nếu muốn trải nghiệm như một người nông dân vườn hồ tiêu thực thụ, bạn có thể đến thăm vườn hồ tiêu lúc này để đc tận tay chăm bón, vun đất, bón phân cho những cây hồ tiêu, đó là trải nghiệm thật thú vị đối với du khách mà chỉ có thể cảm nhận được tại "vương quốc hồ tiêu" Phú Quốc.

• Bãi Trường (bãi biển kéo dài qua Sài Gòn Phú Quốc, Salinda, Eden…) khá dốc, chỉ đi ra một đoạn nước đã sâu, đồng thời điều gây khó chịu cho mình nhất là dưới cát hay có vỏ ốc sắc nhọn. Các bạn hãy cẩn thận khi di chuyển dưới nước tránh bị thương.

• Mùa cao điểm du lịch ở Phú Quốc là mùa khô, giá phòng khách sạn, resort sẽ lên cao. Các tháng mùa mưa (hè), khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc sẽ có giá mềm hơn. Tất nhiên, nếu đi vào khoảng thời gian này, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ gặp mưa dầm dề cả mấy ngày liền – thường tập trung vào khoảng tháng 7-8-9. Mùa mưa cũng sẽ có những ngày khô ráo, thậm chí có khi khô ráo cả tuần liền, nhưng đã gọi tên là “mùa mưa” thì bạn biết rồi đấy…

• Tuy nhiên, mùa khô (tháng 10 đến tháng 3 năm sau) là thời điểm Phú Quốc đẹp nhất. Nhìn chung bạn có thể yên tâm du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C.

• Chống say sóng khi đi tàu biển bằng cách: Ngồi nơi thoáng khí và có tầm nhìn, hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ hay nhiều acid, uống nhiều nước.

• Trên hành trình khám phá vườn Quốc gia Phú Quốc, bạn nên mặc quần áo dài tay, đi giày thể thao cho tiện di chuyển.

• Nếu muốn có một buổi picnic thật tiết kiệm cùng bạn bè tại vườn Quốc gia, bạn có thể mang theo bếp ga du lịch (bếp cồn), dụng cụ nấu bếp.

• Ngoài ra, bông gạc y tế, một vài loại thuốc sơ cứu nhanh cũng nên được mang theo.

• Có thể đi vào resort Thiên Hải Sơn hoặc các resort dọc trên đường Trần Hưng Đạo để uống café hay đi dạo dọc bờ biển, sang bãi tắm của các resort khác một cách thoải mái, không hạn chế.

Công ty cổ phần FIDITOUR chuyên đặt phòng khách sạn và resort trong và ngoài nước giá rẻ, theo yêu cầu từ Quý khách.
Fidibooking đặt phòng khách sạn và resort
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: mailwebfidi@fiditour.com
Share on Google Plus

Giới thiệu về Bình Plus

Blog khách sạn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét